Friday, July 5, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mt. 9:9-13 thứ Sáu Tuần 13 TN



Những người chúng ta đã gặp trong cuộc sống của chúng ta không phải là sự tình cờ hay là một cơ hội may mà gặp gỡ. Những chuyến gặp gỡ quen biết nhau thường có ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta đôi khi chúng mang lại cho chúng ta một sự thay đổi lớn. Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Rebecca không thể biết trước được khi cô ta ra thành lấy nước ngày hôm đó,  cũng ngày cô sẽ được đưa đi đến một vùng đất xa xôi được kết hôn với một người thanh niên chưa từng quen biết hay một lần gặp mặt. Không chỉ vậy thôi, cô sẽ trở thành một người quan trọng trong lịch sử cứu độ của Israel. Xin cho chúng ta có thể luôn biết cưởi mở và sẵn sàng để được hướng dẫn theo những đường hướng mới và chấp nhận những kinh nghiệm mới Chúng ta không bao giờ có thể biết được những gì Thiên Chúa đã định sẵn cho chúng ta.

Những người nghe theo tiếng gọi của Chúa Giêsu chắc chắn sẽ được dẫn đầu trong sự hướng dẫn mới và họ có thể không luôn luôn được hài lòng về việc đó. Thầy của họ đã ngồi ăn với người tội lỗi người thu thuế, Ngài đã không giữ sự lịch sự tối thiểu với người cùng bàn. ! Nhưng Chúa Giêsu đã cho chúng ta thắy rằng đây là những người đau khổ, cần sự chú ý và lòng thương xót của Ngài trước nhất. Ngài đến như là một vị bác sĩ linh hồn để làm xoa dịu những đau khổ và chữa lành những căn bện thể xác và tinh thần của chúng ta, chúng ta nên vui mừng vì Ngài đã tiếp cận với những người tội lỗi,  những người đã bị bỏ rơi bên lề xã hội. Chúng ta nên theo lời Chúa hôm nay tìm hiểu thêm về ý nghĩa của lòng thương xót, Thiên Chúa đầy lòng thương xót, do đó chúng ta bắt buộc ​​sẽ phải bắt chước như thế,  nghĩa là chúng ta  không nên giới hạn tình yêu của Thiên Chúa hay của chúng ta.



Fri 5th July 2013, 13th Week in Ordinary Time
Today's readings focus on two seemingly different stories: Isaac and the search for his wife Rebecca in the Old Testament, and the call of Matthew in the New Testament. In the Old Testament, the story of Abraham and his covenant with God to be the father all nations continues after the death of Sarah. He needs to propagate the race through his son Isaac, now a young man. He chooses a wife for Isaac according to the plan of God.  In the New Testament, Jesus calls Matthew as part of the Lord's plan to call disciples of different backgrounds and different states of life. God's design is to call all of mankind under His banner.
            Thus, the theme for today's readings is about faithfulness to God's plan, both in the case of Isaac in the Old Testament and the case of Matthew in the New Testament.  The issue of God's plan includes how we treat the sinners, the disadvantaged, and the marginalized. The Lord wants to give the downtrodden a full life of dignity as befits children of God.
            How are we doing in terms of our faithfulness to God's plan?
            - Do we give enough time to think about this?
            - Do we follow God's plan in the way we treat the others?
Like Rebecca in the first reading, She had no idea when she went to the well that day that she would be taken to a distant land and married to a young man she had never met. Not only that, she would become an important person in Israel's history of salvation.  May we always be open to being led in new directions and accepting new experiences? We never know what God has in store for us.
 

No comments:

Post a Comment