Friday, July 5, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mathêu 9:1-8, Thứ Năm tuần 13 TN.



Đức Chúa Jêsus thấy đức tin của những người khiêng người bị bại liệt nằm trên giường đến với Chúa,. Với lòng từ bi cũng như bất chấp sự thù nghịch và sự chống đối của những người luật sĩ, người biêt phái và những người đứng đầu các hội trường, Chúa đã làm một phép lạ là chữa lành người bại liệt. Người bại liệt được chữa lành không chỉ vì anh ta tin vào Chúa Giêsu mà còn vì những người đã khiêng anh ta có đức tin tuyệt vời.
            Khi chúng ta đang cố gắng để giúp đỡ người khác, Chúa Giêsu trân trọng đức tin và lòng tốt của chúng ta và vì lợi ích của người nhận và Ngài sẽ hành động để giúp đỡ tất cả chúng ta. Trái lại, người luật sĩ và những  nhà lãnh đạo tôn giáo Do Thái chỉ biết kiêu ngạo, họ phô trường học lực và khoe khoang sự hiểu biết của họ trong mọi cơ hội, vì thế họ tố cáo Chúa Giêsu đã phạm thượng và la mắng Chúa Giêsu khi Chúa chữa người thanh niện bại liệt kia trong ngày Sa-bát.
            Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã tuyên bố cho nhóm người Do Thái biết rằng chỉ có Chúa mới là đấng có thẩm quyền tha tội và Chúa Giêsu không những chỉ chứng minh bằng quyền lực của Ngài đến từ Thiên Chúa, mà Ngài đã còn cho họ thấy sức mạnh tuyệt vời của tình yêu cứu chuộc và lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc chữa lành cái bệnh bại liệt trên căn bệnh thể chất của người thanh niên kia. Người thanh niện này đã bị bại liệt không phải chỉ về thể chất mà thôi, nhưng cả phần tâm linh và tinh thần nữa. Chúa Giêsu đã giải cứu anh ta khỏi gánh nặng và gông cùm tội lỗi nơi anh mà còn phục hồi cơ thể của anh ta nữa.
            Chúa Giêsu luôn sẵn sàng để đến với chúng ta để chữa những căn bệnh đang làm bại liệt tâm trí, cơ thể và tâm hồn của chúng ta. . Ân sủng của Ngài sẽ giúp đưa chúng ta thoát khỏi quyền lực của tội lỗi và khỏi sự trói buộc của ma quỷ luôn đang rình rập sự yếu đuối của chúng ta.  Chúng ta có cho phép bất cứ điều gì để ngăn cản hay làm càn trở quyền năng của Chúa Giêsu đến chữa lành chúng ta ?

No comments:

Post a Comment