Tuesday, July 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 8:18-22 Thứ hai tuần 13 TN.



Theo Chúa không phải dễ dàng. Theo Chúa, là chúng ta phải bỏ lại những mớ hành lý kiềng kàng, vô ích, không cần thiết cho cuộc sống như những thứ vật chất của trần thế, hay những niềm vui riêng cá nhân và thậm chí cả những thứ “thoải mái riêng cá nhân. Đó chính là con đường khó khăn với nhiều thách thức mà chúng ta phải đối mặt nếu chúng ta thực sự muốn theo Chúa.
            Như người thanh niên trong bài Tin mừng hôm nay, đến nói với Giêsu rằng anh sẽ theo Ngài bất cứ nơi nào Chúa đi. Nhưng Chúa Giêsu bảo cho anh ta là” Con Chồn có hang, Con chim có tổ, nhưng đối vời Ngài thì không có nơi nào chấp nhận và không có chỗ nghĩ chân”. Đây là sự thách thức đầu tiên để theo Chúa Giêsu; không phải ai trong chúng ta cũng dễ dàng sẵn sàng chấp nhận cam kết đi theo Ngài. Một số người, ngay cả những người thân yêu của chúng ta cũng có thể không đồng ý mà còn ngăn cản cuộc hành trình về đức tin của chúng ta thậm chí có thể còn trở thành những trở ngại lớn của chúng ta.
            Trong cuộc gặp gỡ thứ hai, một môn đệ xin theo Ngài nhưng xin hoãn để vế an táng người cha quá cố, nhưng Chúa đã nói với anh ta là việc ưu tiên trước nhất là theo Chúa, vì theo Ngài còn quan trọng hơn bất cứ thứ khác.
            Có một câu nói của ai đó đã để đời như sau: "Nếu bạn đang sống, thì bạn vẫn còn có hy vọng." Không giống như người chết, cuộc sống vẫn có cơ hội để chuyển đổi bản thân và làm vinh danh Chúa. Đoạn Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta là theo Chúa Giêsu, chúng ta phải trả bằng vói giá của sự hy sinh.,  Như Chính Chúa đã hy sinh chính mạng sống của Ngài cho sự cứu rõi con người của chúng ta.

No comments:

Post a Comment