Tuesday, July 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 6:24-34 , Thứ Bẩy Tuần 11 TN

Qua bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu an ủi chúng ta trong những lo lắng của cuộc sống, Chúa khuyê`11n khích chúng ta hãy tin tưởng vào sự Quan Phòng của Chúa. Những lo lắng phiền muộn nhiều khi thường xuyên áp đảo cuộc sống nội tâm chúng ta và khiến chúng ta mất đi sự bình an trong tâm hồn. Ngài an ủi chúng ta bằng cách cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa luôn chăm sóc và lo lắng giúp đỡ chúng ta, chúng ta sẽ thiếu thốn gì, và đây là lý do tại sao điều quan trọng là chúng ta phải cần lo làm việc cho Nước Trời và công lý của Ngài.
Chúng ta đã được Thiên Chúa yêu thương và được tạo ra trong hình ảnh của Ngài, và Ngài hứa với chúng ta là Ngài không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Do đó, chúng ta có thể tin chắc rằng cuộc sống của chúng ta luôn nằm trong bàn tay thươngbyêu, tốt lành của Thiên Chúa. Nếu Thiên Chúa có tầm nhìn xa và chăm sóc thế giới của chúng ta và các sinh vật trong thế giới này, như hoa cỏ ngoài đồng, chim rú trong rừng, thì Ngài có rất nhiều lý do hơn để Ngài chăm sóc chúng ta vì chúng ta là con cái của Ngài! Trong cuộc sống, chúng ta đôi lúc có những vấn đề phải lo lắng về, nhưng chúng ta không nen để tâm hồn của chúng bị dày vò bởi những vấn đề riêng của chúng ta, Vì chúng ta biết Thiên Chúa ở với chúng ta, đón chúng ta tới với Ngài và Ngài luốn đến với chúng ta.
Lạy Chúa, là Thiên Chúa lòng lành xin cho chúng con tình yêu của Chúa và những điều chúng con cần phải sống đúng với phẩm giá con người, xin giúp cho con biết tin tưởngvào sự Quan phòng của Chúa, và xin Chúa dạy con biết làm thế nào để chia sẻ với người khác những gì hóa mà Chúa ban riêng cho chúng con.

No comments:

Post a Comment