Thursday, July 11, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 10:16-23 Thứ Sáu Tuần 14 TN.



Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu có ý gì khi nói với các môn đệ: “Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn nhưrắn và đơn sơ như bồ câu” (Mt 10:16).?
   Các môn đệ khi rao giảng tin mừng của Chúa, thì chắc chắn rằng họ sẽ phải gặp những kẽ chống đối, bị bắt bớ, bị đàn áp để phản đối phúc âm. Chúa Giêsu đã không ngần ngại choi các môn đệ những gì  họ có thể phải gánh chịu phần thiệt thòi, đau khổ, tủi nhục nếu tiếp tục theo Ngài. Trong cuộc sống đạo của chúng ta hôm nay cũng thế,  chúng ta đang bị những chống đối bao vây từ thế lực bên ngoài dsang đã phá phá vế lòng Tin và Tín lý của Giáo Hội như những nhóm người  Phò phá thai, phò hôn nhân đồng tình luyến á đang gây những căng thăảng giữa chính quyền và tôn giáo..           
    Làm thế nào chúng ta có thể "khôn ngoan như con rắn đơn như chim bồ câu?"  Hai sinh vật tương đồng dường như mâu thuẫn với nhau. Rắn là xảo quyệt và lòn lạch lòn chui bởi thiên nhiên. Chim bồ câu bao hàm hòa bình, hiền lành và khiêm tốn. Có lẽ, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta không được quá nhún nhường để rồi dễ bị lôi kéo và đồng thời Ngài cũng muốn chúng ta không nên quá cứng ngắt như cục đá mà không biết nhường nhịn và sửa đổi. Chúng ta nên có một sự cân bằng nhất định, nên có thái độ bình thản và tự nhiên. Chúng ta có thể ngọt ngào và nhẹ nhàng, nhưng chúng ta cũng không nên để cho mình bị lợi dụng vô tình bị lạm dụng. Lời khuyên tốt nhất chúng ta luôn biết giữ đó lá sự liên tục cầu nguyện cho các ân huệ điều Chúa Giêsu muốn nơi chúng ta.  
   Trong suốt cuộc sống của chúng ta, những cám dỗ và thử thách đều là những cuộc đấu tranh liên tục môi ngày trong cuộc dời, nên chúng ta cần phải có sự can đảm, nhưng biết quan tâm và ân cần. Điều quan trọng nhất chúng ta nên bắt chước gương Chúa Kitô. Chúng ta có thể học nơi Ngài những nhân đức hoàn kiện đó là sự kiên nhẫn nhưng có sức thuyết phục kiên trì, bền chí.

No comments:

Post a Comment