Monday, June 17, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 5:38-42 Thu Hai, Tuan 11 TN



Qua bài tin mừng hôm nay, Nếu là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta không còn muốn trả đũa hay hơn thua với kẻ thù và những kẻ bắt bớ, bach hại chúng ta. Nhưng thay vào đó, cuộc chiến của chúng ta chống lại vương quốc của ma quỷ, của sự dữ ?(Eph 6:12) và mục tiêu của chúng ta giành lại các linh hồn đã bị đánh cắp khôi phục các linh hồn ấy để họ được vào hưởng thiên quốc với Ngài. Mục đích của chúng ta hãy chinh phục các linh hồn cho Chúa, bằng cách cư xử tốt với mọi ngưòi tránh xa những sự ác đức và gian tà (Rm 12:21).
            Bởi vì đắy là mục tiêu chính của chúng ta, "Tại sao anh em chẳng thà chịu bất công? Tại sao anh em chẳng thà chịu thiệt thòi?" (1 Cor 6:7) chẳng có vấn đề nếu chúng ta phải đi  thêm một  dặm đường hay làm thêm việc mà không cần có điều kiện ? Nếu ai muốn lấy áo trong của anh em, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài (Mt 5:40) Chúa Giêsu nói với chúng ta " đừng mặc hai áo, đừng đi giày hay cầm gậy" khi chúng ta phục vụ Ngài (Mt 10:10), vì vậy Ngài sẽ có trách nhiệm ban cấp chiếc áo khác cho chúng ta nếu cần, vì vậy chúng ta có thể tiếp tục phục vụ Ngài mà không cần lo lắng về vật chất (Mt 06:30, 10:9 ff ). "Ðấng kêu gọi anh em là Ðấng trung thành: Người sẽ thực hiện điều đó." (1Thexalonica 5:24).
               "Anh em thân mến, đừng tự mình báo oán, nhưng hãy để cho cơn thịnh nộ của Thiên Chúa làm việc đó, vì có lời chép: Ðức Chúa Phán: Chính Ta sẽ báo oán, chính Ta sẽ đáp trả" (Rm 12:19)  Ăn thua đủ với kẻ thù đi ngược lại với lòng thương xót của Thiên Chúa. Cũng bởi chỉ có Chúa Giêsu mới dẫn đưa chúng ta vào trong sự tin tưởng nơi Chúa Cha mà sống không có sự oán thù để chúng ta có thể hy vọng sẽ theo bước chân của Ngài. "Ðừng để cho sự ác thắng được mình, nhưng hãy lấy thiện mà thắng ác" (Rm 12:21) bằng cách làm theo Chúa Giêsu trong việc yêu thương kẻ gian, " trong mọi thử thách, chúng ta toàn thắng nhờ Ðấng đã yêu mến chúng ta." (Rm 8:37). Chúng ta chinh phục thế giới khi chúng ta bày tỏ lòng tin vào Chúa Giêsu (1 Ga 5:5) bằng cách vâng theo các lời dạy (khó khăn) của Ngài.

No comments:

Post a Comment