Monday, July 8, 2013

Suy Niệm Tin Mừng : Matthew 9:32-38 - Thứ Ba tuần thứ 14 TN



Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu chữa lành người bị quỷ ám. Nhưng trớ trêu thay, những người Biệt Phái lại gán buộc cho Chúa Giêsu Hoàng tử của Satan. Lời cáo buộc này không có một n cớ nào để chứng minh được cả, nhưng những người Biệt Phái cáo buộc điều này bởi vì họ thấy Chúa Giêsu như là một mối đe dọa đối với họ, cho chức vụ và quyền lợi của họ trong dân Do thái. Những người Biệt Phái này vì ghen tị với Chúa   thế họ không thể vui mừng trong những điều tốt đẹp mà Chúa đã được thực hiện trước mặt họ. Cái Ghen tị của họ đã thúc đẩy họ cố tìm lý do để giải thích sai  sự tốt lành của Thiên Chúa.và làm mất uy tín của Ngài.
            Có lẽ đôi khi trong cuộc sống của chúng ta sự ghen tuông đã thường hay chiếm đoạt lòng tốt của chúng ta. Sự Ghen tị này đã thực sự chiếm hữu chúng ta nếu chúng ta để tâm hồn của chúng ta bị xáo trộn một khi người nào đó tài năng khá hơn hoặc trội hơn chúng ta, hay còn tệ hơn nữa, khi tài năng của chúng ta có khá hơn người, nhưng người khác chia sẻ cái tài năng kém cỏi của họ một cách hoàn hảo và có kết quả  tốt hơn của chúng ta.
            Làm thế nào để giúp chúng ta có thể tìm thấy chính mình trong những tình huống tương tự? Khi chúng ta  mất sự kiểm soát cảm xúc của chúng ta; Ghen tương là niềm tự hào đề cao cá nhân chính mình mặc dù thực sự chính mình chẳng  có gì đáng tự hào cả. Nhưng trong thực tế, chúng ta lý do để xấu hổ hay hổ thẹn chính mình vì chúng ta chưa yêu mến Chúa đủ. Chúng ta có thể học được trong Tin Mừng hôm nay. Và thay vì tuyên truyền những lời cáo buộc sai trái hay phỉ bắng cá nhân người khác,hay cho phép sự ghen tuông và thù hận chiếm ưu thế trong tâm hồn chúng ta, chúng ta hãy tập trung sự chú ý của chúng ta trong việc truyền bá chân lý  và thông điệp của tình yêu Thiên Chúa cho mọi người.

REFLECTION
In today’s Gospel, Jesus cures someone possessed by a demon. Ironically, the Pharisees then accuse Jesus of being the Prince of Demons. This accusation has no basis, but the Pharisees say this because they see Jesus as a threat to them. The Pharisees were jealous and so they could not rejoice in the good that was done. Their jealousy prompted them to find some wrong reason to explain God's goodness or discredited him.
            Perhaps sometime in our lives jealousy has often taken possession of us as well. Jealousy has certainly taken possession of us if we are disturbed when someone has better or more talents than we, or worse, when we have the better talent but someone else shares his poor talent in better ways than we do. How often do we find ourselves in the same situation? We lose control of our emotions; Jealousy is pride exalting ourselves though there is nothing really to be proud of.  In fact, there is reason to be ashamed because we love God so poorly.
            We can learn from today's Gospel. Instead of spreading false accusations and allowing jealousy and hatred to prevail, let us focus our attention on spreading the truth and the message of love from God.

No comments:

Post a Comment