Saturday, July 8, 2017

Suy Niệm Chúa Nhật thứ 14 Thường Niên A



Suy Niệm Chúa Nhật thứ 14 Thường Niên A

Trong nhiều tình huống trong cuộc sống, những nghịch lý luôn tồn tại: như chẳng hạn sức mạnh phải đầu hàng trước sự yếu đuối, niềm tự hào phải bái phục đầu hàng trước sự khiêm tốn. Chúng ta có thể thấy đây là cốt lõi của thần học nhập thể; Thiên Chúa và Chúa của chúng ta, đấng tạo ra trời và đất, đang đến với chúng ta trên lưng một con lừa (Zech 9: 9-10).
            Bài Tin Mừng hôm nay đã làm chúng ta phải ngạc nhiên theo một cách khá ngược đời. Không một ông chủ thương nghiệp nào trong lúc đang gầy dựng doanh nghiệp của mình mời gọi những người cộng tác với mình mà nói là họ sẽ phải gánh những gánh nặng hay "mang một cái ách". Nhưng đối với Chúa Jêsus lại khác Ngài nói với các môn đệ và những người đi theo là phải mang một gánh nặng, Ngài bắt buộc mỗi người phải mang một thánh giá. Thật lạ lùng, theo Chúa Jêsus, chúng ta phải mang theo “Thánh Giá” của chúng ta trong cuộc sống và mang tất cả những nghịch cảnh của cuộc đời đặt lên đôi vai của chúng ta để theo Chúa Giêsu.

            Cho dủ tất cả những gì mà Chúa Giêsus mời gọi chúng ta làm gì, Ngài đã làm trước và chính Ngài đã cho chúng ta biết cách làm thế nào để chịu được gánh nặng mà Ngài trao,  Ngài cũng đã lấy đí những sức nặng của gánh ấyNgài cũng đã thêm sức cho chúng ta để chúng ta có thể chịu đựng được những gánh nặng  mà Chúa đã gởi tới cho chúng ta trong cuộc đời. Những bài học của Ngài là những bài học kinh nghiệm mà Ngài không chỉ dạy bằng lời nói mà là chính những việc Ngài đã làm trước cho chúng ta thấy. Và vì thế, Chúa Jêsus đã luôn luôn mở lời mời gọi chúng ta "đến và xem".
            Lạy Chúa Cha trên trời, Chúa đã làm cho Đức Kitô được sống lại từ cõi chết: để nhắc nhở chúng con là phép lạ đã và đang xảy ra cho đến trong thế giới này mỗi ngày cho đến ngày nay. Xin Chúa giúp chúng con biết nhớ rằng sức mạnh luôn hiện diện trong sự khiêm tốn. Xin giúp chúng con biết mang thập giá của mình và theo Chúa Giêsu mỗi ngày.



Sun 9th July 2017 - 14th Week in Ordinary Time

In many situations in life, even in political situations, there exists this paradox: strength bows down before weakness, pride bows down before humility. We may see this as the core of incarnation theology — our God and Lord, creator of heaven and earth, comes riding on a donkey (Zech 9:9-10).
            Today’s Gospel reading surprises us in a different way. No leader, while building up an enterprise, would invite his followers saying that they will have to “carry a yoke” but Jesus says that following him obliges one to carry one’s cross. Strange but true, to follow Jesus we must carry whatever cross life and its circumstances lays upon our shoulders and so follow Jesus. Whatever Jesus asks us to do, he has already done for us and so he himself shows us how to bear the burden and enables us to bear it. His lessons are learnt experientially and not taught only verbally. So Jesus extends an invitation to us to “come and see”.

Father in Heaven, You raised Christ from the dead: remind us that miracles happen even today. Help us remember that there is strength in meekness and in humility. Help us to carry our cross and follow Jesus day after day.

No comments:

Post a Comment