Monday, July 3, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 13 Thường niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 13 Thường niên
Đoạn Tin Mừng của Thánh  Mathêô hôm nay rất quang trọng vì có chủ yếu diễn tả một câu chuyện thật kỳ diệu, để cho chúng ta thấy sức mạnh và quyền năng của Chúa Giêsu,  thậm chí Ngài có quyền trên cả vũ trụ và thiên nhiên. Tuy nhiên, trong Tin Mừng y nói nên cho chúng ta biết được là những đòi hỏi nơi mỗi người chúng ta nếu chúng ta thưc sụ muốn theo và làm môn đệ của  Chúa Giêsu. như chúng ta thấy, đoạn khởi đầu bài Tin Mừng là các môn đệ đã theo lên một chiếc thuyền theo sau Chúa Giêsu. Khi Chúa Giêsu đã lên thuyền và vào trong khoang thuyền, Ngài đã làm khoang thuyền này trở nên một chỗ cho chúng ta có thể đến với Ngài qua môn đệ, qua việc từ bỏ mọi thứ mà theo Ngài.
            Câu chuyện Tin Mừng hôm nay sẽ trở trở thành một dụ ngôn cho chúng ta thấy về cuộc sống trong Giáo Hội trong sự hiệp nhất với Chúa Giêsu. Các cơn bão dữ dội là một biểu tượng của những khó khăn, những nguy hiểm về sự ngăn cấn và bắt đạo và thậm chí cả những vụ bê bối của các giáo sĩ một cách nghiêm trọng và đang làm đau khổ ảnh hưởng đến Giáo Hội trên thế giới. Đối mặt với tội lỗi ngay bên trong hội thánh, chúng ta có thể cảm nhận như thấy rằng Thiên Chúa đang ngủ trong con thuyền hội thánh, mà Ngài đã bỏ rơi chúng ta. Như thế, chúng ta cần phải cầu nguyện cho hội thánh, như Chúa Giêsu nói chúng ta cần phải cầu nguyện với lòng can đảm và trong đức tin.
            Lạy Chúa, trong những thời gian khó khăn và thử thách, Xin Chúa chúc lành cho chúng con và tất cả các thành viên của Giáo Hội có một lòng can đảm vững mạnh hơn và một đức tin sâu sắc hơn.

Reflection from Jesuit
This passage from Matthew’s Gospel is a fine example of the pedagogical techniques of the Evangelists. They weave together different types of material and so educate us to look into the deeper meanings of the Gospel and consequently into the deeper meaning which we can derive from or give to things that occur in our own lives.
            This passage from Matthew is essentially and primarily a miracle story, showing the power of Jesus even over nature. However, within the Gospel it is set after a number of stories about following Jesus, about discipleship. So the passage begins with Jesus getting into a boat and the disciples following him. As Jesus gets into the boat he makes it a place where we can be with him through discipleship, through following him.
            The story then becomes a parable of life in the Church in union with Jesus. The violent storm is a symbol of the difficulties, dangers and even scandals which seriously and grievously affect the Church in the world. Facing the sinful side of the church we may often feel that God is asleep, that he has abandoned us. Then we must pray, as Jesus says, with courage and faith.
Lord, in times of difficulties, bless us and all members of the Church with greater courage and a deep faith

No comments:

Post a Comment