Thursday, July 27, 2017

Suy niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 16 Thường Niên



Suy niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 16 Thường Niên
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Thiên Chúa giống như một người nông dân tốt và đại lượng, người mà đã quá cao thượng và hiểu biết nhiều trong lĩnh vực gieo trồng trên đất ruộng của mình, Ngài đã không tiếc bất cứ điều gì để cứu chuộc con người; Ngài đã trao phó tất cả mọi thứ trong tay Chúa Giêsu,  Người đã được ví như hạt giống được gieo vào đất tốt (cái chết và sự chôn lấp), với sự phục sinh lành thánh của Ngài, đã trở thành cuộc sống và sự sống lại của chúng ta.
            Thiên Chúa là một người nông dân biết cách chờ đợi, Thời gian thuộc về Thiên Chúa Cha, vì Ngài là người duy nhất biết được về ngày giờ (Mc 13:32) của những vụ thu hoạch, gặt hái mùa màng. Thiên Chúa cũng đang chờ đợi, và chúng ta cũng phải chờ đợi khi những hy vọng của chúng ta đã được thiết kế trong ơn cứu độ của Thiên Chúa., như thánh Giacôbê đã nói: “ Kìa xem nhà nông, họ kiên nhẫn chờ đợi cho đất trổ hoa sinh trái với hoa màu quý giá: họ phải đợi cả mưa đầu mùa lẫn mưa cuối mùa” (Giacôbê 5: 7). Thiên Chúa chờ đợi mùa gặt hái trong sự phát triển của những cây Ngài đã trồng trong ân sủng của Người. Và chúng ta cũng phải gắn liền với cuộc sống tâm linh của chúng ta; Bằng những ân sủng của Thiên Chúa chúng ta cũng phải cộng tác với Ngài bằng cách cho Ngài hợp tác với chúng ta và không nên chống lại tất cả tác động biến đổi này của Thiên Chúa.
            Một khi chúng ta mở lòng với Lời Chúa, chúng ta sẽ phát triển kiến thức và sự hiểu biết như những hạt giống phát triển đất vùng đất tốt mầu mỡ. Nếu chúng ta cứng lòng với những gì Thiên Chúa đã hy vọng cho chúng ta, Thì chúng ta cũng giống như hạt giống rơi trên mảnh đất khô cằn mà hạt giống sẽ không phát triển được. Chẳng có gì xảy ra, khi lòng trí và tâm hồn của chúng ta khép kín và từ chối chấp nhận lời Chúa, chúng ta cũng gống người lười biếng không chịu rời khỏi phòng của mình để xem xét hay quan sát những điều gì khác mới mẻ. Khi chúng ta biết mở rộng tầm nhìn của chúng ta, chúng ta chắc chắn sẽ được mở mang và trở thành một phần của cái gì đó lớn hơn chính bản thân của mình.
            Lạy Chúa, Chúa rất nhân từ và rộng rãi với chúng con, Chúa muốn chia sẻ cuộc sống của Ngài và tình yêu của Ngài trong mọi việc chúng con làm. Xin Chúa tiếp tục ban xuống những ơn phúc của Ngài cho chúng con.

REFLECTION 16th Ordinary Time
Tuần thứ 16 Thường Niên
Once we open ourselves to the Word of God, we will grow in knowledge and understanding like the seed growing infertile soil. If we harden our hearts to what God hopes for us, then like seed in parched land that seed will not grow. Nothing happens. When we close our minds and refuse to accept His word, we do not leave room to consider anything else. When we widen our vision, we become part of something bigger than ourselves.
Our Lord is so generous to us. He continually showers His blessings upon us. He wants to share His life and His love in everything that we do. It is a continuous experience of birth and rebirth. We are made whole and new all over again.

No comments:

Post a Comment