Friday, July 14, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 14 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 14 Thường Niên
            Vở kịch dài về ông Giuse ở Ai Cập đã kết thúc ở nơi mà mọi thứ đã bắt đầu; ở Canaan ông bị các anh bắt cóc, bán cho bọn người buôn làm nô lệ, rồi bị ở tù. Chuyện cuộc đời ban đầu ở Aicập của ông đầy dẫy những đau thươ và khổ nhục, nhưng đó chính là kế hoạch của Thiên Chúa đã thực hiện nhằm cứu vớt gia đình của ông Giacóp (tổ phụ 12 chi tộc Israel) và nhờ đó đã mà hậu thế của họ đã thoát khỏi những cảnh hạn hán đói khát….
            Có lễ chúng ta chỉ thường hay chú trọng và tập trung vào những tình huống khó khăn hay đau khổ và lập tức bỏ qua những việc điều tra nghiên cứu để xét coi những điều này có phù hợp với 'bức tranh to với tất cả những chi tiết toàn vẹn. Điều quan trọng là chúng ta phải nhớ và biết trung thành với Thiên Chúa trong mỗi bước đi trong cuộc hành trình và trong mọi tình huống mà chúng ta gặp phải. Thiên Chúa sẽ luôn luôn ở với chúng ta Ngài hướng dẫn và nâng đỡ chúng ta.\
            Sợ hãi là một sức mạnh cám dỗ, vì sự sợ hãi đã ngăn cấm con người chúng ta nói lên và thực hiện sự thật. Vì những sợ hãi, làm cho chúng ta nhụt chí và hoang mang, nhất là khi chúng ta gạp phải bắt bớ giam cầm, do dớ mà chúng ta đã chối bỏ Thiên Chúa và sự thật.
            Qua bài Tin Mừng, Hôm nay Chúa Giêsu đã mời gọi những người theo Ngài là phải thét to lên lời Chúa, tin mừng của Ngài ngay trên những mái nhà; đừng sợ! Ngay cả những chú chim sẻ không đáng hai xu , không đáng kể, thê nhưng chúng không thể rơi xuống đất mà Chúa không biết, và chúng ta còn đáng giá hơn cà những con chim sẻ. Chúa Jêsus không nói rằng chúng ta sẽ không phải chịu đau khổ, chỉ có Thiên Chúa mới biết được điều, và quan trọng hơn, Thiên Chúa sẽ đặc biệt quan tâm đến chúng ta. Vì thế chúng ta đừng bao giờ phải sợ hãi để làm và nói nên những gì là sự thật hoặc nói lên sự tốt lành của Thiên Chúa.\
            Lạy Chúa, xin cho chúng con có lòng can đảm và sự an tâm.
REFLECTION
The long drama of Joseph in Egypt ended where it all began — in Canaan. His kidnapping and enslavement seemed terrible — and at the time it was — but it was all part of God’s plan to save Joseph’s entire family and ensure their posterity. Often, we focus on our immediate painful situation and neglect to consider how this might fit into the overall ‘big picture’. It is important for us to remember and be faithful to God every step of the journey and in every situation. God will be with us always.
            Fear is very powerful, and it prevents many people from speaking and doing the truth. They fear ridicule, persecution, and rejection. Jesus exhorted his followers to shout the good news from the rooftops — fear nothing! Even the insignificant sparrow does not fall to the ground without God’s knowledge, and we are worth much more than sparrows. Jesus did not say that we would not suffer, only that God will know, and more importantly, God will care deeply. Let us never be afraid to do and say what is right or to speak of God’s goodness. Lord, grant me courage and assurance.

No comments:

Post a Comment