Tuesday, July 25, 2017

Suy Niệm Tin Mừng lễ kính Thánh Giacôbê tông đồ - (7/25)



Suy Niệm Tin Mừng lễ kính Thánh Giacôbê tông đồ - (7/25)
Tin Mừng hôm nay thật sự là Lời ban sự sống cho tất cả chúng ta. Thật vậy, Lời Chúa là con đường hướng dẫn những  Kitô hữu chúng ta đến sự sống đời đời . Như lời Chúa hôm này đã dạy cho chúng ta là: Trước tiên là phải Phục vụ những nhu cầu của người khác. Đó là một Lời trái ngược lại với tất cả những gì mà thế giới hôm nay đang dạy mà muốn chúng ta làm. Chúng ta thường nghe người ta nói:.? những gì thế lực hay sức mạnh mà chúng ta đang có trong tay?
 Ngày nay đa số chúng ta ai cũng ta muốn có chức vụ cao, có quyền hành trong  cơ quan của chính phủ, trong các trường học, hay cả trong giáo hội, và trên thực tế là trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của con người để hưởng lợi , để được sống vinh hoa, phú quý. . Cái tâm lý chung của thế giới là để thống trị người khác. Đó là sức mạnh của thế lực mà chúng ta có thể được hưởng lợi, được người khác cầu cạnh đút lót. Và cuối cùng chúng ta sẽ được người khác phục vụ chúng ta theo như những gì chúng ta muốn và cần.
Nhưng đối với những người  Kitô giáo chân chính thực sự thì đấy là điều ngược lại! Để trở thành người Kitô giáo đích thực, người Kitô hữu phải có sự suy nghĩ như Chúa Kitô, phải cơ những hành động như Chúa Kitô. Có nghĩa là sống trong một cách triệt để theo như Chúa Kitô, đó là sống trái ngược lại với các giá trị của thế giới bên ngoài.
Tin Mừng hôm nay Chúa mời gọi chúng ta đến với hạnh phúc thật sự, đó là đến để phục vụ như Chúa đã phục vụ người khác chứ không phải là để được phục vụ. Và nếu chúng ta làm đuợc như lời Chúa thì phần thưởng của chúng ta sẽ nhận được là chúng ta sẽ được gọi là con cái của Thiên Chúa và sẽ được ngồi cùng một bàn bữa tiệc trên Thiên quốc với Chúa, có lẽ chúng ta sẽ không được ngồi ngay bên phải hoặc bên trái của Chúa, nhưng chắc chắn là chúng ta được một chỗ nào đó trên thiên đàng.
Hôm nay chúng ta mừng kính thánh Giacôbê Tông Đồ , chúng ta hãy nên bắt chước và học hỏi nơi thánh Giacôbê người đã biết lắng nghe và thực hành  lời Chúa và phục vụ Chúa trong việc mang Chúa đến với người khác và phục vụ cho đến chết và Ông đã chết vì đem Tin Mừng cho tất cả.

REFLECTION
St James was the son of Zebedee and brother of John, Evangelist and
Apostle. He was born at Bethsaida in Galilee. He was the first apostle to die, martyred by Herod Agrippa I.
Today's Gospel is truly a word of life for all of us. Indeed, it shows the path of life for Christians. It gives us as a guideline: "Serve first the needs of other people. It is a word that is contrary to what the world tells us today. We often hear people say: What are we in power for? Today this is said in government, in school, in the family, in the church and in practically all areas of human activity. The mentality of the world is to dominate people. It is to have power so that we may benefit from that power. And in the end we will be served according to g lời Chúa
But Christianity is the opposite! To be Christian means to think like Christ, to act like Christ. It means to live in a radical way, that is, to live contrary to the values of the pagan world.
This Gospel invites us to the true happiness, which is to serve. And the reward will be that we shall be called sons and daughters of God and will sit at the Heavenly banquet, maybe not right or left, butbsurely somewhere there in Heaven. Let us all learn from James who served up to the end when he was martyred bring the Good News to all.

REFLECTION
St. James was one of the apostles who accompanied Jesus on Mount Tabor where the Transfiguration took place. After receiving the Holy Spirit at Pentecost, he went out and began to preach the gospel so persuasively that he infuriated the Jewish leadership to such an extent that they killed him.
Jesus knows us and will only call a few to the honor of imitating him so closely…"laying down your life for your friends" as St. James did. And while the vast majority of us will never come close to being a martyr in the physical sense, the Church gives us St. James' example of wholeheartedly following Jesus wherever he may take us.   What Jesus asks of us is to try to discern what he wills for us and then try our very best to do that and to accept where it will lead us. This can sometimes be very difficult and the decision to accept it is sometimes as difficult a decision as the one that a martyr may have to make.
The idea that Jesus insists on: the desire to be great or `the first of all' must include being willing to be considered as a servant. In other words, in performing any act of service to others, it is best to remain anonymous; otherwise, as Jesus said, `they have already received their reward."

No comments:

Post a Comment