Monday, July 31, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 17 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 17 Thường Niên
Hôm nay, bài Tin Mừng cho chúng ta thấy Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ các dụ ngôn, Ngài dùng hình ảnh đơn giản hàng ngày để giải thích những mầu nhiện và bí ẩn to lớn của Nước Trời. Bằng cách này mà tất cả mọi người từ những người thông minh nhất đến những người đơn sơ thấp kém nhất cũng có thể hiểu được Lời Chúa muốn dạy.
"Nước Trời giống như hạt cải" (Mt 13:31) Các hạt cải là những hạt hết sức là nhỏ bé nó to gần như là hạt cát mịn, nhưng nếu chúng ta trồng nó xuống đất, bun xới, chăm sóc tốt của nó và tưới nước mỗi ngày ... kết quả, nó sẽ trở thành một cây lớn (cải ở âu mỹ trồng làm Mustard hay mù tạt).
“Nước thiên đàng giống như men mà một người phụ nữ trộn lẫn với ba đấu bột (...)” (Mt 13:33). Nấm men thì vô hình, nhưng nếu nó không được trộn và ủ trong bột làm bánh mì thì bột không nổi và bánh mì sẽ cứng khô. Đó là những cách cần thiết cho cuộc sống Kitô hữu của chúng ta. Một cuộc sống trong ân sủng: không thấy sự bộc lộ ra bên ngoài; cũng không có một âm thanh làm vang dội cho người khác nghe, nhưng ... nếu ai trong chúng ta cho phép những ân sủng của Chúa đến với và ở trong trái tim của chúng ta, thì ân sủng của Thiên Chúa sẽ như phân bón nuôi dưỡng hạt giống và biến đổi những người tội lỗi như chúng ta trở thành như các thánh  của Chúa.
            Chúng ta nhận được ân sủng của Thiên Chúa qua đức tin này, qua lời cầu nguyện, qua các bí tích, qua tình yêu của Thiên Chúa. Nhưng ân sủng cho cuộc sống này là trên tất cả những món quà mà chúng ta đã phải chờ đợi và hy vọng, nhưng chúng ta phải mong muốn những ân sủng này với sự khiêm nhường.
Bằng sự khiêm tốn chúng ta sẽ như hạt cải nơi sẽ trổ mần, mọc thành cây  và được phát triển thành cây lớn, các men của Lời Chúa sẽ đem lại cho chúng ta những hoa trái của sự sống đời đời bởi vì như thánh Augustinô có nói: “Trái tim càng biết khiêm tốn trong sự thấp hèn, thì nó sẽ càng được nâng lên để được hoàn thiện” (Saint Augustine).

Reflection:
     In today's Gospel reading, we see Jesus teaching his disciples again in parables. He said, "The kingdom of heaven is like…" Instead of using abstract ideas in his teachings, our Lord used parables with examples that we see or experience daily. This has the advantage of timeless and universal application.  
     Also, the parables could be more easily understood by those not highly educated or sophisticated people. What did he mean by the "kingdom of God"?  We know that it is not a place. 
     But if we translate it as the "reign of God," we can better understand and apply it across time and space. God reigns in any place or action which proclaims his values and everything He stands for. Since he is love, wherever or whenever love is present in any activity, he is also there as Lord and King. Like a little mustard seed, in any little good thing we do or witness, the kingdom of God is in our midst. 
     Like the yeast in the dough, the Lord also reigns in the loving but unseen actions and activities of his faithful. These little acts of loving all inspired by the Spirit of Love will be the catalyst for the transformation of society and the world. That is why our Lord taught us to pray for the "coming of God's kingdom."  

     Every time we pray the Lord's Prayer, let us reflect and ask ourselves if our actions are helping or hindering the reign of God in our lives and in the world around us. Is he the Lord of our hearts and the Lord of our lives?  Since most of us repeatedly fail, we then also ask the Lord to "forgive us our trespasses. "

No comments:

Post a Comment