Friday, July 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 17 Thường Niên- Năm A.

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 17 Thường Niên- Năm A.
Bài đọc thứ Nhất hôm nay chúng ta thấy Thiên Chúa đã cho Vua Solomon một cơ hội để ông cầu xin Chúa bất cứ những gì ông muốn. Ông Solomon đã xin Chúa cho ông sự khôn ngoan mà không xin giàu sang phú quý, vương quyền đê thống trị các nước. Đối với vua Solomon sự Khôn Ngoan là một kho báu trên tất cả các kho tang châu báu khác. Sự khôn ngoan một sự đầu tư có giá trị trên tất cả những sức năng và năng lực của con người chúng ta. Sự khôn ngoan trong Cựu Ước cho biết cho dù con người có được học tập, nghiên cứu cho nhiều và sau bao nhiêu năm học tập, nghiên cứu vẫn không thể nào có được sự khôn Ngoan của Thiên Chúa, Nhưng những sự lựa chọn đúng đắn trong những diễn tiến trong cuộc sống của chúng ta và việc phục vụ người khác đó chính là nền tảng của sự thật và chân lý của Thiên Chúa như đã được các tiên tri và các tổ phụ tỏ lộ cho chúng ta qua các sách Tiên Tri..
            Trong lời cầu nguyện hôm nay, Vua Solomon đã xin Chúa ban cho ông một trái tim hiểu biết để ông có thể xét đoán dân riêng của Chúa. "Thẩm phán" trong ngữ cảnh này có nghĩa là cai trị hoặc hướng dẫn hoặc lãnh đạo. Có lẽ trong sự lựa chọn của mình về cụm từ "sự hiểu biết trong tâm hồn",  người tác giả viết sách các vua đã nhẹ nhàng báo trước cho những người tiềm năng cầm quyền rằng thái độ tử tế và thông cảm sẽ giúp họ hướng dẫn dân của họ một cách hiệu quả ngay cả trong những giây phút yếu đuối, nghi ngờ và những khó khăn ciủa họ.
            Lạy Chúa, xin hãy cho chúng con một tấm lòng từ bi và khôn ngoan trong bất cứ những gì mà chúng con cần phải đối xử với anh chị em của chúng con trong cuộc hành trính của chúng con đang tiến về với Chúa.

Sunday 17th in Ordinary Time
   Solomon given the opportunity by God to ask for any gift of his choice, asked for Wisdom. For Solomon, Wisdom was a treasure above all other treasurers. Wisdom was worth a total investment of all our human energies and abilities. Wisdom in the Old Testament, even if acquired after long years of study, was not primarily abstract or theoretical. It was directed towards making right choices in the conduct of our lives and in the service of others. Its foundation was the truth of God as revealed by the prophets and teachers He had appointed.
            In today’s prayer Solomon asks for an understanding heart so that he can judge God’s people. “Judge” in this context means to rule or to guide or to lead. Maybe in his choice of the phrase “understanding heart” the writer of Kings is gently signaling potential rulers that a kindly and sympathetic attitude will enable them to guide their fellow men and women effectively even in their moments of weakness, doubt and need.
            Heavenly Father, give me a compassionate and wise heart in whatever dealings I have with my brothers and sisters on our journey to You.

No comments:

Post a Comment