Thursday, July 6, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 13 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 13 Thường Niên
Đoạn Tin Mừng hôm nay đoạn cho chúng ta thấy được niềm hy vọng, vì Chúa Giêsu đến để kêu gọi và cứu chữa những con người tội lỗi. Người thu thuế Mathêô chắc chắn đã có thấu hiểu đưoơc về sự vô nghĩa của việc tích lũy của cải vật chất. Và vì thế ông đã từ bỏ tất cả để chạy theo và nghe những lời Chúa Giêsu giảng dạy.  Tất cả của cải vật chất trên thế giới và sự đam mê của chúng sẽ không thể đáp ứng cho con người chúng ta. Chỉ có Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa là vị cứu tinh của thế giới mới có thể đem lại chúng ta những niềm vui và hạnh phúc nước trời.
            Lạy Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế của chúng con, xin Chúa, sưởi ấm tâm hồn của chúng con với tình yêu vị tha của Chúa. Vì tâm hồn của chúng con đang mang đầy tội lỗi; Xin tẩy sạch chúng con bằng máu quý báu của Chúa. Va xin lấp đầy tâm hồn của chúng con với sự hiện diện của Chúa Thánh Thần.  Lạy Chúa Giêsu,  tâm hồn của chúng con là của Chúa; Xin Chúa hãy chiếm hữu tâm hồn chúng con và chỉ có Chúa mới là sở hữu tâm hồn con mà thôi.

Reflection:
Today gospel passage gives us hope. Jesus comes to save sinners. The tax collector Matthew must have experienced the meaninglessness of accumulating riches, exploiting others, etc.  He must also have resolved to amend his ways after listening to Jesus preach. The world and all its allurements cannot satisfy man. Only Jesus, Son of God and saviour of the world, can.
            Do we believe this?  Have you finally realized this? If you are still thinking that the world can give you happiness, true happiness, Jesus is coming to you and inviting you to change your mentality. Do not be like the Pharisees who were self-righteous and who looked down on others. Jesus is willing to dine with us even if we are sinners. Are we interested in dining with him or do we prefer the company of the devil? 

No comments:

Post a Comment