Friday, July 21, 2017

Lễ Kính Thánh Nữ Maria Mađalêna (7/22/2017)


Lễ Kính Thánh Nữ Maria Mađalêna (7/22/2017)
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy bà thánh Maria Mađalêna là một trong những người đầu tiên đến ngôi mộ trống và bà là nhân chứng cho tin mừng và nhân chứng cho sự sống lại của Chúa Jêsus, và Ngài hiện đang còn sống!
            Chúng ta nghe đoạn Tin Mừng trong Tin Mừng của Thánh Gioan, nới là bà  Maria Mađalêna không nhận ra Chúa Giêsu lúc đầu. Nhưng lúc mà bà nhận biết Chúa là khi Chúa Giêsu gọi tên của của. Người chủ chăn cừu của mình biết rõ những con cừu của mình và những con đó đó biết tiếng của chủ chăn. Bà Maria Mađalêna đã tìm thấy Chúa Jêsus, Chúa đã sống lại, nhưng bây giờ tất cả đã  hoàn toàn được đổi mới. Chúa Giêsu đã không chết, Ngài vẫn còn sống! và bà đã hối hả chạy đi báo tincho những người khác cái tin mừng này.
            Tuy nhiên, cái gì đã hối thúc bà Maria Mađalênda đi ra thăm ngôi mộ vào sáng sớm khi trời vẫn tối?  Qua bài đọc thứ Nhất trong sách Diễm ca chúng ta đã mô tả về một người phụ nữ đang yêu, Tâm hồn của cô mong muốn được gặp gỡ, đoàn tự với người mà cô yêu, ta sẽ không được an tâm và yên bình trong tâm hồn của cô cho đến khi cô ấy tìm thấy ngưòi cô yêu..
            Maria Mađalênacon người mẫu làm gương cho mối quan hệ của chúng ta với Chúa Jêsus. công nhận rằng chỉ có Chúa Jêsus mới có thể thực sự mang lại cho cô một cuộc sống hoàn toàn,  Mặc dù không thể kiềm giữ được Chúa Jêsus mãi, nhưng bà khám phá ra rằng Ngài thật sự đã sống lại. Ngài đang hiện diện với và ban phúc lành cho .
            Qua gương của Thánh Nử Maria Mađalêna, chúng ta có thể hỏi chíng mình là chúng ta được sự an bình trong tâm hồn của chúng ta không? Chúng ta kiên nhẫn, can đảm mong chờ để được Đức Chúa Gêsus ban phúc lành của Ngài cho chúng ta theo như một cách nào đó? ... Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta những gì mang chúng đang cần muốn. Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra Chúa trong ngày nay.

Saturday (July 22, 2017 Mary Madgalene) 

In the Gospels, Mary Madgalene is one of the first people to arrive at the empty tomb. She is a first person to witness the good news that Jesus is alive!          We hear in the Gospel, that Mary does not recognize Jesus at first. The moment of recognition comes when Jesus calls her by name.

   Like the shepherd knows his sheep personally and they know his voice. She has found Jesus ; but now in a whole new way ; he is not dead, but alive! She runs back to the village in hury and tells others this good news.
  Yet what brought Mary to the tomb so early in the morning while it was still dark?
  The First reading from the book Song of Songs describes a woman in love. Her soul longs to be united with the one whom she loves. She will not be at peace until she finds him.
   Mary Magdalene is a model for our relationship with Jesus. She recognizes that only Jesus can bring real fulfillment to her life. Though Mary cannot hold onto Jesus, she discovers that He is indeed alive. He is present with her and blessing her.
               Do I long to be at peace about something? Do I long to be blessed by Jesus in some way?… Ask him for what you desire. Lord, help me to recognize You in this day

No comments:

Post a Comment