Tuesday, July 4, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư, tuần 13 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư, tuần 13 Thường Niên
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết là  ma quỷ  hiện hữu và chúng luôn tìm cách xâm nhập vào tâm hồn và ngay cả thân xác của chúng ta để hãm hãi chúng ta. Ma quỷ luôn cố gắng tìm cách để tách biệt chúng ta ra khỏi Thiên Chúa bằng cách cám dỗ và làm cho chúng ta mù quáng không nhìn nhận thấy sự thật, ngăn cản chúng ta làm những gì đẹp lòng Thiên Chúa.
            Làm thế nào ma quỷ hay nhhững sự gian ác có thể thành công trong việc đạt được mục tiêu của chúng?  Ma quỷ sẽ tìm cách và làm bất cứ điều gì khiến mọi người chúng ta phải tách rời xa Thiên Chúa, ví dụ như cách chúng làm cho chúng ta tin rằng chúng ta là bậc thầy của chính mình, bằng cách tập trung và đạt sự chú tâm của chúng ta vào các giá trị bên ngoài.
            Một khi chúng ta sống trong đường lối của tình yêu, chân lý  và sự thật, nhưng rồi chúng ta lại để cho bóng tối, hoang vu, tham vọng những lời nói dối len lỏi vào trong tâm hồn của chúng ta và chúng sẽ nắm lấy cơ hội đễ chia rẽ chúng ta và Thiên Chúa. Tuy nhiên, chúng ta không thể tuyệt vọng ngay cả những khi chúng ta đang ở trong một tình huống như vậy, bởi vì Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta những ân sủng và cứu chúng ta như Chúa Giêsu đã giải thoát người bị quỷ ám như trong bài Tin Mừng hôm nay. Điều duy nhất chúng ta cần phải làm đặt niềm tin của chúng ta trong Chúa và trong tình yêu vô biên của Ngài, hãy tin tưởng và chắc chắn rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta.
            Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con thoát khỏi mọi sự dữ của những điều gian ác, và sự cám dỗ của ma quỷ.

Wed  13th Week in Ordinary Time
Due to the rapid and advanced development of science today, people hardly believe that the evil spirit is still around us trying to mislead us or influence our daily decisions and lives. Nonetheless, why does the Bible, which is called the book of love and truth, bother to tell us about the evil spirit? Because the evil spirit is trying to separate us from God, blind us from seeing the truth, stop us from doing what pleases God.
            How could evil succeed in achieving its goal? It would do anything that leads people away from God, for example by making one believe that he is the master of oneself, by directing one’s attention and focus on external values.
            Once we are away from love and truth, then darkness, desolation, and lies will take hold of us. However, we are not hopeless even if we are in such a situation, because God will empower us with grace and rescue us as Jesus liberated the man in today's gospel. The only thing we need to do is to put our trust in him and his infinite love, confident that he will never abandon us.
Lord, liberate us from the siege of evil.

No comments:

Post a Comment