Tuesday, July 25, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần 16 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần 16 Thường Niên
Qua Phúc Âm, Chúa Giêsu nói với các môn đệ và dân chúng về dụ ngôn người gieo giống, Người gieo giống gieo hạt ở khắp mọi nơi trong ruộng của mình, nhưng không thể biết được những kết quả về việc gieo giống của mình. Một số lớn các hạt giống có thể bị lãng phí vì vương vãi trên những vùng đất khô cứng hay là nhiều đá sỏi.
            Như chúng ta thấy trong thế giới của chúng ta đang sống, chúng ta đã chứng kiến quá nhiều việc gian ác, thù hận ngay trước mắt, vì vậy đó là nhiệm vụ của chúng ta là phải gieo những hạt giống tốt đó tình yêu và sự tha thứ, và nếu như chúng ta  làm như vậy, chúng ta sẽ chứng minh được lòng trung thành của chúng ta đối với Thiên Chúa, cũng giống như Chúa Giêsu, cho dù có nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị phản đối các việc tốt chúng ta làm, hay chúng ta gặp phải những sự đáp ứng không mấy tốt đẹp nơi mọi người. Chúng ta hãy can đảm và đạt  sự tin tưởng của chúng ta vào Thiên Chúa và như thế chúng ta sẽ thấy được sự chiến thắng trong vương quốc của Ngàinhững chiến công của chúng ta trong sự chiến thắng đó. Lạy Chúa, giúp chúng con trung thành trong viện loan báo Tin Mừng.

Reflection Wednesday 16th Ordinary Time
            In the Gospel, Jesus preaches the parable of the sower. The sower casts the seeds everywhere in the field, but is unable to tell what may be the result of his sowing. A great number of seed may seem wasted. Bible commentators say that Jesus told this parable to encourage his followers. He knew that, like him, they will face ridicule, rejection and even persecution when proclaiming the Good News. They will face discouragement when what they sow does not seem to bear fruit. Yes, a great amount of seed may seem wasted, yet the success and abundance of the seed is assured.
            There is so much evil, and vengeance in the world, so it is our duty to sow seeds of goodness, love and forgiveness.  By doing so, we show our faithfulness to our God.  To be faithful to God is to try to imitate his goodness, to tell people about his existence and to defend the oppressed and the lowly.  
            Despite much opposition from religious and political leaders, and poor response from the people, Jesus expresses confidence that God will see to the triumph of his kingdom and of its proclamation.
            Lord, help me faithfully proclaim the Good News.

No comments:

Post a Comment