Friday, July 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy Tuần 16 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy Tuần 16 Thường Niên
Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Martha, là chị của Maria và Lazarus ở Bethania. Trong thời gian Chúa Giêsu rao giảng tin Mừng, Ngài đã thường hay thăm viếng gia đình Thánh Martha và theo thời gian bà Martha các em bà đã được coi như là bạn thân của Chúa Giêsu. Vì vậy, khi Lazarus ốm nặng, Chúa Giêsu đã được thông báo về điều đó, nhưng để tỏ lộ vinh danh của Chúa, Ngài khônhg đđến với Lazarus ngay, Ngài đã đợi thêm hai ngày nữa trước khi lên đường đến Bethany. Vào thời điểm đó, Lazarus đã chết và đã được chôn cất ( vì đường thới gian nơi Chúa Giêsu ở đến nơi Lazaro mất hết 4 ngày đi đường).
            Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy lại rằng Chúa Giêsus đến Bethany, Lazarô đã chết, bà Martha ra gặp Chúa ở ngoài thành, bà khóc lóc. Có lẽ bà đã hối hận và luyến tiếc vì Chúa Jêsus đã không đến sớm hơn để chữa lành em của bà là Lazarô. Nhưng Chúa Giêsus đã nói thẳng thừng với ấy là bà cần phải có đức tin vì Ngài chính là "sự sống lại và sự sống." Và  sau khi nghe Chúa đến, thì em gái bà là bà Maria cũng chạy ra gặp Chúa và khóc lóc. Điều này đã làm cho Chúa Giêsu phải cảm động và rơi nước mắt. Vì tình thương yêu người bạn của mình và cũng để tỏ vinh quang của Thiên Chúa cho mọi người, Chúa Giêsus đã làm cho Laza được sống lại từ cõi chết.
            Chúa Giêsus biết rằng mọi người đang nhìn Ngài và đang quan sát những gì Ngài sẽ làm. Vì vậy, khi Chúa đã làm cho Lazarus được sống lại, một số người Do Thái có mạt đã tin vào Chúa nhiều hơn. Nhưng những người Do Thái ghen ghét Chúa Giêsus vì lòng nhân từ và quan điểm triệt để về tôn giáo đã bắt đầu mưu tính việc giết Chúa  Giêsu.
            Khi Thiên Chúa  giúp đỡ và ban cho chúng ta những ơn làm hồn xác một cách lớn lao, đức tin của chúng ta nơi Ngài sẽ phát triển mạnh hay là chúng ta coi thường Ngàivà nghĩ rràng những gí Ngài đã ban cho chúng ta đó có thể là chuyện tình cờ hat đó chỉ là sự may mắn? Có phải chúng ta biết ơn Thiên Chúa cho những phép lạ mà Ngài đã thực hiện trong cuộc sống của chúng ta hay đã làm cho chúng ta, và rồi chúng ta cũg sẽ từ từ quên đi Đấng đã cứu giúp chúng ta?

REFLECTION on July 29- Saint Martha
St. Martha, whose memorial we celebrate today, was the sister of Mary and Lazarus who lived in Bethany. Jesus visited them from time to time and therefore were considered his close friends. So when Lazarus became seriously ill, Jesus was informed about it, but he did not make any plans to go and visit Lazarus right away. In fact, he waited two more days before setting out for Bethany. By that time, Lazarus had passed away and was buried.
The Gospel narrates that Jesus arrives in Bethany and Martha comes out to meet him crying and weeping. For sure she must have regret ted the fact that Jesus did not come sooner to heal her brother. But Jesus tells her point-blank to have faith because he is `the resurrection and the life.' And then her sister Mary also comes out weeping and this moves Jesus to tears himself. Out of love for his friends and to reveal the glory of God, Jesus decides to raise Lazarus from the dead.
Jesus knows that everyone is looking at him and observing what he will do next. So when he raises Lazarus, some of the Jews believe in him even more than before. But the Jews who hated Jesus because of his goodness and radical views on religion started instead to plot on how to kill him.How about you? When God helps you in a big way, does your faith in Him increase or do you take Him for granted and attribute the event to good luck? Are we grateful to God for the miracles He performs in our lives or do we, after some time has passed, forget Him who has beengracious to us?

No comments:

Post a Comment