Tuesday, July 18, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần 15 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần 15 Thường Niên

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rằng con đường của Thiên Chúa không phải con đường của chúng ta mong muốn. Những Ưu tiên của Ngài nơi chúng ta chắc chắc không giống như của chúng ta. Chúng ta cố gắng vươn lên trong sự thành côngchính điều này là điều mà cha mẹ chúng ta đã luôn mong đợi và tin tưởng vào chúng ta. Mặc dù việc này không có gì sai trái vì ai cũng muốn con cái học hành đến nơi đến chốn thành công trong sự nghiệp, nhưng việc này sẽ không hoàn toàn đúng theo ý muốn của Chúa nếu chúng ta chỉ biết phấn đấu cho kiến ​​thức thuần túy và mất đi cái định hướng là tại sao chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng ngay lúc ban đầu. Chúng ta là tạo vật của Thiên Chúa, đôi khi với kiến ​​thức, trí thông minh và lối suy nghĩ của con người chúng ta có thể làm cho chúng ta  nghĩa rằng chúng ta là thần thánh hay  ngang hành với Thiên Chúa. Khi con người lên được tới mặt trăng, thì con người đã thành tựu được  một giấc mơ không thể nghĩ tới. Với điều đó, mà ngày nay, con người vô thần đã nghĩ rằng họ có quyền làm mọi việc và mọi thứ, dung thuốc Ngừa thai, phá thai theo khoa học….  Với những tiến bộ trong khoa học, con người có thể rơi vào cái bẫy của sự suy nghĩ tự tôn tự đại của mình và nghĩ mình là là đấng tối cao, họ nghĩ rràng họ có thể kiểm soát được tất cả, ngay cả chính cuộc sống của họ.
            Chúng ta có thể nghĩ là các bệnh ung thư, hoặc thiên tai đã xảy ra và có khi chấn động trên thế giới mà con người không thể kiểm soát hay ngăn ngừa được là việc tốt bởi vì chúng ta được đưa vào một vị trí thích hợp của chúng ta, những sinh vật được Thiên Chúa tác tạo mà nên. Đó là lý do tại sao những những con người "thấp kém" đã chấp nhận mầu nhiệm Tin Mừng của Chúa Kitô một cách rất dễ dàng bởi những người ấy hiểu rằng chúng ta luôn được sống trong lòng thương xót và sự từ tâm của Thiên Chúa. Chúng ta nên nhớ rằng chúng ta phụ thuộc vào Ngài vì mọi thứ chúng ta có được hôm nay cũng do lòng thương xót của Ngài ban phát cho chúng ta. Chúng ta chắc chắn sẽ không có gì nếu không có Thiên Chúa. BIết kính sợ Thiên Chúa chính khởi đầu của sự khôn ngoan chân chính.

Reflection:
The Gospel reading today confirms that the ways of God are not our ways. His priorities are not the same as ours. We strive to rise in stature and this, our parents instilled in us when we were young, and we believe it. While there is nothing wrong with learning and desiring to increase our knowledge and skills, it would be incomplete to just strive for pure knowledge and lose the orientation of why we were created in the first place. WE are creatures of God, and sometimes knowledge, intelligence and human logic can be deadly in the sense that we may fall into the danger of thinking that we are god, or quite near to being god. When man reached the moon, it was an achievement of an impossible dream. With that, man thought he has the power to do anything and everything. With the advancements in science, man may fall into the trap of thinking he is supreme, with control over all the events in his life. That is why when cancer, or uncontrollable natural disasters occur, it is good because we are put into our rightful place - creatures of God. That is why the mysteries of the Gospel are more easily accepted by the "little" ones, meaning those who understand that we are always under the mercy and mantle of God, those who accept that we depend on Him for everything and we are nothing without Him. The fear of the Lord is the beginning of true wisdom

No comments:

Post a Comment