Tuesday, July 11, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 14 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 14 Thường Niên
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã chọn những người rất bình dân, có thể nói là những người quê mùa chất phát để rao truyền tin mừng cứu độ của Ngài cho những người khác.
            Trong số các tông đồ đó họ những người đánh cá, họ là người thu thuế, họ có thể là những người yêu nước. Chúa Giêsu đã không tìm gọi những người giàu hay những người có học thức, thông minh để thực hiện sứ mệnh của Ngài. Nhưng, Ngài đã chọn những người đơn sơ thấp kém nhất trong xã hội nhưng có lòng trung thành và sẵn sàng tin tưởng vào Chúa. Điều này có nghĩa rằng trong số chúng ta, ai cũng sẽ được kêu gọi để tham gia vào công việc truyền giáo. Chúng ta không thể lấy vịn vào cái lý do vì thiếu khả năng, ít học, quá yếu kém hay quá nghèo để làm việc cho Chúa. Qua phép rửa tội, mỗi người chúng ta đã được nhận ánh nến sáng của Chúa Kitô, chúng ta được sức dầu như tư tế, và được kêu mời để đem lời Chúa đến cho người khác.
            Bí Tích Rửa Tội không phải chỉ đánh dấu việc chúng ta được gia nhập vào trong Giáo Hội và việc tiếp nhận hồng ân của sự cứu rỗi mà thôi, nhưng, chúng ta cũng phải có những trách nhiệm chia sẻ Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô với người khác. Tất cả chúng ta cũng như các tông đồ được sai đi để làm chứng nhân cho sức mạnh và tình yêu của Thiên Chúa.
            Chúa Giêsu ban cho các môn đệ những sức mạnh và quyền hạn khi họ ra đi để rao giảng Tin Mừng của Chúa. Trong khi chịu phép Rửa Tội, chúng ta cũng nhận được sức mạnh của Chúa Thánh Thần để ra đi làm chứng và rao giảng Tin Mừng của Chúa. Chúng ta có thể thực hiện việc này bằng những công việc hành vi đơn giản thường ngày trong cuộc sống của chúng ta qua những lờii, nhưng việc  làm, hay qua cách chúng ta cư xử với người khác. Chúng ta phải biết cố gắng tìm kiếm những cách thức mới để giới thiệu đức tin cho những người không biết Chúa Giêsu và những người không theo những đường lối của Ngài. Chúng ta hãy cầu xin Chúa Giêsu Kitô, ban cho chúng ta những hồng ơn và sức mạnh cần thiết để  thực hiện sứ mệnh của Chúa trao ban.

REFLECTION
Jesus chose very ordinary men to tell others the ways of his kingdom. Among the apostles were fishermen, a tax collector, and a patriotic zealot. Jesus did not look for the richest or the smartest to carry on his mission. He chose those who could exercise faithfulness and had a willingness to trust the Spirit. This means that none of us are excluded from participating in the work of evangelization. We cannot make the excuse that we are uneducated, too weak or too poor to work for the Lord. We are all called through our baptism.
            Baptism does not only mark our entry into the Church and the reception of the gift of salvation, but also begins our responsibility of having to share the Good News of Jesus Christ with others. We are all commissioned, like the apostles, to bearing witness to God's power. Jesus gives his apostles and disciples authority as they go out to preach. At baptism, we are similarly given the authority to proclaim the Good News through the lives we lead and the words that we speak. We search for new ways to introduce faith to those who do not know Jesus and to those who do not follow in his ways.
            Let us pray that Jesus gives us the grace and the power we need to carry out his mission.

No comments:

Post a Comment