Monday, July 10, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 14 Thường Niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 14 Thường Niên.
Trong phần đầu của Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã chữa lành một người bị quỷ ám. Nhưng trớ trêu thay, những người Biệt Phái và Pharisiêu đã chế nhạo và buộc tội Chúa Giêsu hoàng cử, là con của  quỷ vương nên mới có quyền phép để trừ quỷ như thế.  Mặc dù cho những lời cáo buộc này không có chứng cớ hay cơ sở gì cả, nhưng những người Biệt Phái và Pharisêu đã buộc phải nói điều này bởi vì trong lòng họ cảm thấy Chúa Giêsu như là một mối đe dọa về  quyền lợi lớn đối với họ và tôn giáo của họ.  
            Có bao giờ chúng ta cảm thấy chính mình cũng thường hay trong một tình huống tương tự? Nhiều khi vì tấm lòng của chúng ta quá hạn hẹp, ích kỷ, tự cao nên chúng ta đã làm mất sự kiểm soát cảm xúc của chúng ta, và rồi chúng ta chỉ tay buộc tội người khác, thậm chí cũng chẳngmột bằng chứng gì hay một có một lỗi gì để chê.
.           Trong phần thứ hai của bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói đến: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít." Điều này phản ánh tình hình trong Giáo Hội ngày nay của chúng trên thế giới. Nhiều người có thể đã được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng với Tin Mừng Cứu Rỗi của Chúa Giêsu Kitô, nhưng tiếc thay, những người thực sự tham gia tích cực vào trong việc loan truyền Lời Chúa thì rất ít. Có lẽ chúng ta có thể học hỏi nơi bài Tin Mừng hôm nay bằng cách là: Thay vì lan truyền những lời chỉ trích, nói hành nói “tỏi” hay buộc tội sai người khác và để cho những hận thù gặm nhấm và chiếm ưu thế trong tâm hồn của chúng ta, thi chúng ta hãy nên cố gắng dồn nỗ lực và tập trung vào sự chú ý của chúng ta về việc  truyền bá chân lý sự thật, truyền bá Tin Mừng Cứu Rỗi và thông điệp của tình yêu của Thiên Chúa ttới mọi người bằng những việc làm, lời nói và hành động bác ái trong sự chân thành của chúng ta với những người chung quanh kể cả những người chúng ta không thích.

            REFLECTION
In the first part of the Gospel, Jesus cures someone possessed by a demon. Ironically, the Pharisees then accuse Jesus of being the Prince of Demons. This accusation has no basis, but the Pharisees say this because they see Jesus as a threat to them.
            How often do we find ourselves in the same situation? We lose control of our emotions, and point an accusing finger at someone, even without proof or merit.
            In the second part of the Gospel, Jesus says, "The harvest is abundant but the laborers are few." This reflects the situation in the Church today. Many can be enlightened by the Good News of our Lord, but those who actively participate in delivering the Word of God are few. Perhaps we can learn from today's Gospel. Instead of spreading false accusations and allowing hatred to prevail, let us focus our attention on spreading the truth and the message of love from God.

No comments:

Post a Comment