Thursday, July 13, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 14 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 14 Thường Niên
Trong bài Tin Mừng m Chúa Giêsu nhắc nhở các môn đệ về cái giá mà các môn đệ phải trả khi họ chấp nhận theo Chúa:  Là họ sẽ bị ghét bỏ, bị bắt bớ, bị giam cần, bị bức hại và thậm chí còn phải chết tin theo Chúa Jêsus. Nhưng Chúa Jêsus bảo đảm với họ là Thiên Chúa Cha se sai Chúa Thánh Thần nâng đỡ và giúp sức cho họ để họ can đảm làm nhân chứng cho Chúa Kitô và sứ điệp của Ngài
     Thật vậy ngay từ đầu các Tông đồ và những người Kitô hữu đã bị ghét bỏ, bị bắt bớ giam cầm bị ngược đãi và họ đã bị giết, tử đạo chỉ vì họ là những người tin theo Chúa Giêsu..
     Theo sách Tông Đồ Công Vụ (Công-vụ 6: 8- 15, 7: 1-60) chúng ta thấy Thánh Têphanô,  đã bị ném đá cho đến chết và ngài là vị tử đạo đầu tiên của Chúa Kitô, vì ông đã chết vì làm chứng cho đức tin của ông nơi Chúa Jêsus. Từ tiếng Hy Lạp chữ (martyr) tử đạo có nghĩa là nhân chứng ngày hôm nay chúng ta gọi những vị tử đạo là những người bị bắt bớ, bị đau khổ hay những là người đã bị giết vì những gì họ đã tin và can đảm đứng lên để làm chứng và bênh vực sự thật.
            Tất cả chúng ta đều được mời gọi để làm những nhân chứng cho Chúa Jêsus và để m  "Người tử vì đạo". Là nhân chứng của Chúa, chúng ta nên biết sẵn sàng để lãnh chịu những sự chế nhạo, phỉ báng vì Danh Chúa Kitô, và vì Sự Thật. Chúng ta sẽ bị ghét bỏ, bị bách hại và có khi còn bị giết hại: với ơn Chúa và sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, chúng ta có thể luôn biện kiên gian và trung thành với ơn gọi là làm chứng nhân cho Chúa Kitô.

REFLECTION
     In the Gospel reading Jesus forewarn his disciples about the cost of discipleship: As followers of Jesus and witnesses to Christ and his message, they would be hated, arrested, brought to trial, persecuted and even put to death because they were followers of and believers in Jesus. Jesus assured them of God's help.
     Indeed from the beginning the Apostles and the Christians were hated, arrested and persecuted and even put to death because they were Christians.
     The Acts of the Apostles (Acts 6: 8- 15; 7: 1 -60) tells us about St. Stephen, the first martyr for Christ, who died in witness of his faith in the Lord Jesus. The Greek word martyr originally meant witness: today we call martyrs those who suffered or died for what they believed or stood for. All of us are called to be "martyrs," witnesses to Jesus. As witnesses we should be ready to be ridiculed and hated, persecuted and even put to death: with God's grace and the assistance of the Holy Spirit, may we remain faithful witnesses, "martyrs."

No comments:

Post a Comment