Sunday, July 16, 2017

Suy Niệm Bài đọc thứ Hai Tuần Thường Niên 2017



 Suy Niệm Bài đọc thứ Hai Tuần Thường Niên  2017     
Trong bài đọc thứ nhất,  chúng ta thấy người Ai Cập đả cảnh tỉnh được số lượng người con cháu của ông Giacóp (Israel) đã sinh sôi nẩy nở ở Ai Cập qua nhiều; nên họ sợ họ con cháu Israel sẽ lấn át phần đa số nên họ dung cáh  đàn áp con cháu Israel bằng cách bắt họ làm nô lệ và cưỡng bắt họ lao động. Chính những áp bức này mà Thiên Chúa đã giải cứu bằng những việc là lùng và sức mạnh của Ngài để đưa con cháu Israel trở về vùng đất đầy của tổ Tiên Abraham nơi đầy sữa và mật ong.
       Giống như người Do thái (Con cháu Isreal) , chúng ta cũng đang làm nô lệ cho tiền bạc, làm nô lệ cho những tiện nghi hiện đại hay làm nô lệ cho tình cảm, hay quyền lực. Tóm lại, chúng ta có thể đang làm nô lệ tội lỗi.  Nhưng Chúa Giêsu Kitô đã đến để cứu rỗi chúng ta thoát khỏi tất cả những tội lỗi và sự nô lệ cho những thứ vật chất hay tinh thần.
       Trong bài đọc Tin Mừng, Chúa Giêsu Kitô mời gọi chúng ta hãy đến với thế giới Tin Mừng của Ngài, nơi mà chúng ta cần phải biết ưu tiên hàng đầu là làm theo ý Chúa, thậm chí có lúc chúng ta phải chống lại gia đình và bạn bè. Những người theo Đức Kitônhư các Tông Đồ kà những người đã theo chân Thầy của họ là Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu rỗi chúng ta trên thập giá. Và Ngài hứa sẽ thưởng cho những ai theo Ngài và những người đã được sai đi để mang Tin Mừng cứu rỗi của Ngài đến với thế giới. Ngài hứa sẽ thưởng công cho những ai đã có công biết giúp đỡ những người bé mọn vì danh Chúa Giêsu Kitô..

REFLECTION 2017
     In the first reading we see the Egyptians wary of the great number of Israelites in Egypt; they feared them and oppressed them with forced labor and treated them as slaves. It is this oppressed people whom God will rescue with his mighty works to bring them to a land flowing with milk and honey.
      Like the Israelites, we too can be slaves of money, comfort, affection or power. We can be slaves of sin.
      But Christ came to save us from sin and our slavery to it.
      In the Gospel reading Christ invites us to the world of his Good News, where the utmost priority is doing the will of God, even against family and friends. The follower of Christ follows his master, the suffering Servant on the cross. And he promises a reward for those who accept him and those he has sent to bring the Good News. He promises a reward to those who do good deeds to the little ones in Christ's name.

No comments:

Post a Comment