Sunday, July 9, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 14 Thường Niên



Suy Niệm  Tin Mừng Thứ Hai Tuần 14 Thường Niên
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Jêsus đã làm hai phép lạ cùng một lúc. Ngài chữa bệnh xuất huyết kinh niên cho một người phụ nữ, khi người này chỉ chạm vào vạt áo choàng của Chúa Giêsu Trong khi Chúa đến nhà viên chức Đền thờ người Do Thái để cưúu sống con gái của ông ta.
Có bao giờ chúng ta có được Đức tin mạnh mẽ như người phụ nữ bị Xuất huyết? Bà Tin là bà chỉ cần chạm vào vạt áo choàng của Chúa Giêsu cũng đủ chữa lành cho bà, vì bà  không dám kêu cầu Chúa vì Chúa đang quá bận rộn với những người khác? Và chỉ có thế mà bà đã được chữa khỏi.
      Trong đọc
thứ Nhất chúng ta nghe ông Giacốp cất lời thề với Thiên Chúa, Đức Chúa Trời của Ápraham, và Thiên Chúa của Isaac.
      Niềm tin của chúng ta
thường được thử thách trong những lúc chúng ta bị khó khăn, trong những đau khổ bất ngờ, hay khi chúng ta gặp phải những bão tố và mưa lụt hay những thảm họa lớn thiên nhiên, khi chúng ta thấy bệnh tật và những cái chết bất ngờ. Chúng tôi không hiểu tại sao. Và chúng ta biết rằng Thiên Chúa không gây cho chúng ta những điều xấu xa xảy này; Nhưng Ngài cho phép mọi thứ được xảy ra, trong đó có những sự dữ...
      Chúng ta có thể không có đức tin mạnh mẽ của người phụ nữ bị
xuất huyết trầm trọng hay như của viên chứctrong đèn Thánh Do thái giáo đã tin rằng Chúa Giêsu có thể làm cho con gái mình sống lại. Chúng ta hãy cầu nguyện để  Chúa  ban cho chúng ta có được một đức tin vững mạnh như vậy.

REFLECTION
     The Gospel reading narrates two miracles of Jesus: the cure of the woman with the severe bleeding merely by her touching the cloak of Jesus and the bringing back to life of the young daughter of the synagogue official. Is our faith ever as strong as the woman's who believed that by merely touching the cloak of Jesus she would be cured? And she was cured.
      In the first reading we hear Jacob making a vow to God, the God of Abraham, and the God of Isaac.
      Our faith in God is tested in difficult times, in unexpected tragedies, when we have great disasters in nature, when we see disease and unexpected deaths. We do not understand why. And yet we know God does not cause evil things to happen; he allows evil things to happen.
      We may not have the strong faith of the woman with the severe bleeding or of the synagogue official who believed that Jesus could bring her daughter back to life. Let us pray that God would give us such strong faith.

No comments:

Post a Comment