Saturday, July 22, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 16 Thường Niên- Namm A



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 16 Thường Niên- Namm A
Những người theo Chúa Jêsus đã hỏi "Vương quốc của Thiên Chúa là gì?"
Một câu hỏi dường như rất đơn giản, nhưng phức tạp để định nghĩa cho câu trả lời.
      Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta nhiều dụ ngôn khác nhau, những sự so sánh khác nhau để minh họa cho vương quốc của Thiên Chúa: như một cánh đồng lúa mỳ và cỏ dại, như hạt cải tuy nhỏ xíu thua cả ht cát, thế mà khi mọc lên , cây tở nên to lớn rậm rạm để chim trời có thể làm tổ, hay như nắm bột đã đợc trộn men.
      Cậu truyện dụ ngôn về những loại cỏ dại mà kẻ thù gieo trong đồng lúa mì tốt cho chúng ta biết rằng trong thế giới và xã hội chúng ta sống, có nhiều loại người khác nhau, có những người công chính và cũng có những ác ôn, cô đồ cùng sống chung với nhau, sống bên cạnh nhau. Ông chủ đồng luá mì đã cảnh báo về việc nhỏ có dại (cò Lùng) lên sớm có thể nhổ lên cả lúa mì vì như lúa mì và cỏ lùng cả hai trông rất giống nhau. Tốt hơn là đợi đến kỳ thu hoạch, lúc đó chúng ta có thể phân loại bông cỏ và bông lúa. Điều này ám chỉ chúng ta ra õ ràng là đến ngày phán xét thì những người công chính và những người bất lương, độc ác sẽ bị phán xét và được tách rời.
      Ai có thể tưởng tượng rằng một hạt cải nhỏ bé sẽ mọc lên và lớn cao thành một bụi cây lớn, và được chim trời bay đến làm tổ. Hay là việc nên mem, dậy bột trong công nghệ làm bánh mì lành mạnh? Trong những dụ ngôn này, Chúa Jêsus muốn nhấn mạnh cho chúng ta biết là cho dù những việc nhỏ, rất nhỏ và rất tầm thường, nhưng những điều nhỏ ấy có thể tạo ra những kết quả to lớn và lợi ích rát nhiều.
      Nước thiên đàng là gì? Không phải nơi, nhưng Nước Trời là khi mà lòng tốt và sự công bình cai trị trên sự dữ và ích kỷ. Cho dù  là một hành động nhã nhặn nhỏ bé, chúng ta cũng đã có công góp phần xây dựng vương quốc của tình yêu ở đây và bây giờ và vẫn còn tiến hành tiếp tục  trong tương lai. Cuối cùng, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, cho những người đã cầu nguyện cho chúng ta và những người cần rất nhiều những lời cầu nguyện của chúng ta.

REFLECTION
     "What is the kingdom of God?" the followers and listeners asked Jesus. Aseemingly simple question, but complicated to define and answer.
      In today's Gospel reading Jesus gives various parables, various analogies to illustrate the kingdom of God: as a field of wheat and weeds, as mustard seed growing into a mighty plant, as yeast enriching flour.
      The parable of weeds sown by the enemy among good seed of wheat tells us that there are righteous and evil people, living together, side by side. The owner of the fields cautions about pulling up the weeds prematurely as the good wheat could also be pulled out with them. Better to wait till harvest time to sort out the wheat harvest from the weeds. Clearly this alludes to judgment day when the righteous and the evil ones would be judged and separated.
      Who would imagine that a tiny mustard seed would grow into a large bush, almost a tree, which could host birds? Or how does yeast leaven a whole batch of flour into healthy bread? Jesus highlights how small things can produce great results and benefits.
      What is the kingdom of heaven? Not a place, it is when goodness and righteousness reign over evil and selfishness. Even through small acts of kindness, we contribute to building up this kingdom of love which is here and now and yet still to find fulfillment.
 FINALLY, we pray for one another, for those who have asked our prayers and for those who need our prayers the most.

No comments:

Post a Comment