Wednesday, August 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 18 TN - C



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 18 TN - C
Có những khoảnh khắc trong cuộc sống của chúng ta khi Chúa Giêsu dường như đã ẩn trốn hay xa tránh chúng ta. Ngài như đang ỡ trong chốnvô, mà chúng ta không th tìm thấy được. Vì vậy, có những lúc chúng ta đã cảm thấy như mất đi niềm hy vọng và đã tuyệt vọng. Trong Tin Mừng hôm nay chúng ta có thể cảm thấy mình đang ở giữa đám đông đang quan tâm trong việc tìm kiếm Chúa Giêsu.
           
Chúng ta cũng giống như những người do thái không phải chỉ dừng lại để tìm cho thấy Ngài mà còn muốn tiếp tục theo Ngài bất cứ nơi nào Ngài sẽ đến? Mỗi người chúng ta phải có một kinh nghiệm sống với Chúa Giêsu để có sức mạnh và can đảm bước theo Chúa trong cuộc đời. Chúng ta đã có cơ hội duy nhất để gặp gỡ với Chúa Giêsu? Và sự gặp gỡ đó đã có ý nghĩa với chúng ta? Mặc dù có những khó khăn, chúng ta mong muốn theo Chúa Giêsu như những người trong đám đông đã làm?
             Mọi người và các sự kiện có thể ngăn cản bước chân của chúng ta theo Chúa Giêsu nhưng đức tin có thể làm cho chúng ta giữ vững được trong quyết định của mình. Chúa Giêsu là người duy nhất có thể thay đổi tâm hồn chúng ta, nếu như chúng ta cho phép Ngài. Tuy nhiên đó là sự lựa chọn của chúng ta. Không có sự hy sinh nào là lãng phí khi chúng ta biết cố gắng làm theo những lời giáo huấn và sống theo những bước chân của Chúa Giêsu.
Lòng từ bi và hay thương xót của Chúa thực sự rất là tuyệt vời. Và như thếNgài sẽ thấy và phụ giúp với hồng ân của Ngài để dẫn dắt chúng ta qua và thoát khỏi  những thời khắc khó khăn. Chắn chắn Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta khi chúng ta đang gặp phải những việc đau buồn hay nản chí.
            Cũng giống như những gì mà Chúa Giêsu đã làm cho đám đông, Ngài sẽ chữa lành và nuôi dưỡng chúng ta nữa. Ngài sẽ ban phúc lành cho chúng ta với những ân sủng chúng ta cần để được ơn chữa lành và an ủi. Ngài sẽ gìn giữ, chăm sóc và nuôi dưỡng chúng ta bằng chính Mình và Máu của Ngài để chúng ta có thể có đủ sức mạnh trước mọi thử thách chúng ta phải đối mặt. Tình yêu của Ngài sẽ làm thỏa mãn những cơn đói khát của chúng ta.


Reflection
There are moments in our lives when Jesus seems to be hiding from us.  He is just nowhere to be found.  So there are times that we even become desperate and hopeless. In our Gospel today, the crowd was keen in finding Jesus. 
            Would we be like those people who will just not stop to search for him and then continue to follow him wherever he would go?  Each of them must have had an experience with Jesus to have that fire within them. Do we also have our own unique encounter with Jesus? How meaningful was that for us? Notwithstanding the hardship, do we desire to pursue him as the crowd did? 
 People and events could discourage us from following Jesus but faith can make us stand firm in our decision. Jesus is the only one who can change our hearts only if we allow him to.  Still it is our choice.  No sacrifice is wasted when we try to follow the footsteps of Jesus. His compassion is truly so great that he will see us through in the difficult moments. He will not abandon us when we are down and out.  
 Like what he did for the crowd, he would heal and feed us too.   He would bless us with the grace we need in order to be healed and comforted. He would feed us with his very self so we may gain the strength in every trial we have to face. His love satisfies our hunger.
 

No comments:

Post a Comment