Friday, August 12, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 19 TN.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 19 TN.
Trong Bài Đọc I, Thiên Chúa hứa hẹn sẽ khôi phục lại Israel dựa trên sự giao ước của Ngài đã hứa trong cuộc xuất hành về đất hứa. Ở đây Thiên Chúa đã chứng minh cho thấy là mặc dù dân Israel đã có thể quên, nhưng với Thiên Chúa thì không. tình yêu và lòng từ bi của Ngài luôn luôn vĩnh cửu. Và vì thế Ngài đã ban cho họ sự tha thứ mà họ không xứng đáng và muốn canh tân giao ước của Ngài với họ.
            Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu đã nói về sự gắn bó vĩnh viễn của những cặp vợ chồng vì đó là ý định Thiên Chúa đả ban cho tất cả chúng ta từ thưở ban đầu. Ngài đưa chúng ta đến với sự suy nghĩ về mục đích của Thiên Chúa muốn cho thế giới trước khi nó bị ảnh hưởng bởi tội lỗi. Vấn đề cuối cùng không phải là quyền ly dị, nhưng sự mong muốn ban đầu của Thiên Chúa vợ chồng  phải luôn được hiệp nhất trong tình yêu. Nhưng trong thực tế là việc duy trì, bảo quản hôn nhân của con người không phải chỉ phụ thuộc vào Thiên Chúa mà thôi, nhưng trên phụ thuộc vào sự tự do của cả hai vợ chồng. Việc bảo tồn bất cứ mối quan hệ nào của con người đề được dựa trên ý muốn của mỗi cá nhân để giữ nó. Chúa Giêsu còn cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa là Đấng ban cho chúng ta có bản năng để sống cuộc sống độc thân để đem lại lợi ích cho Nước Trời.  Ơn sống Độc thâncũng là một ơn gọi đặc biệt và là một hồng  ân của Thiên Chúa ban đặc biệc.
            Chúng ta hãy chiêm ngưỡng giao ước của Thiên Chúa với dân Israel và suy ngẫm về những hoàn cảnh cụ thể của chúng ta. Những gì chúng ta có thể làm được để chúng ta có được một cuộc sống hôn nhân mà Chúa muốn.  Hay chúng ta phải biết sống thế nào trong đời sống độc thânChúa đã gọi chúng ta sống để thánh hoá. Trong hoàn cảnh cụ thể, chúng ta phải biết cách sống thế nào để  chúng ta có thể  vẫn luôn biết trung thành với giao ước của Thiên Chúa là Chúa của chúng ta đã kêu gọi chúng ta phải sống?

REFLECTION
In the first reading, God promises to restore Israel based on the covenant He gave at the exodus. Here He proves that though Israel may have forgotten, God has not. His love and compassion is everlasting. And so He bestows the undeserved forgiveness to Israel and renews His covenant with them.
In the Gospel, Jesus speaks of the permanent union of married couples as God's original intent for all of us. He leads us to reflect on the God's purpose for the world before it was marred by sin. The ultimate issue is not the right to divorce, but God's original desire for spouses to be united in love. But the reality is that the preservation of a marriage depends not merely on God but on the freedom of both husband and wife. The preservation of any relationship relies on each individual's will to keep it. Jesus also reveals that it is God who gives us the capability to remain single for the sake of the Kingdom.Celibacy remains a special vocation and grace from God. Let us revisit God's covenant with the Israelites and reflect on our particular contexts. What can we do to have the marriage that God desires? How can we celebrate the single life that we may be called to? How can we, in a particular contexts, remain faithful to the covenant God calls us to live?

No comments:

Post a Comment