Wednesday, August 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 19 Thường Niên Năm C



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 19 Thường Niên Năm C
"Vì Kho tàng của an hem ở đâu, thì lòng anh em ở đó." (Lc 12: 34) kho tàng quý báu mà chúng ta trân quý  nhất là gì? Cái gì là những các giá trị và nguyên tắc chúng ta?
Những cái gì mà chúng tat a đã trân trọng và qúy nhất trong cuộc sống của chúng ta? Danh dự và uy tín danh giá của của chúng ta? Hay là Phẩm giá con người của chúng ta? Niềm tự hào về nghề nghiệp, danh tiếng riêngc và những thành tựu của chúng ta đã đạt được? Đây là một trong nhiều thứ mà chúng ta thường rất quý trọng và đánh giá cao.
               Trong một thế giới nơi mà các giá trị truyền thống đang bị đạt câu hỏi và những nơi thiếu đạo đức có thể đã bị là lu mờ. Bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhở và thúc giụccảnh giác chúng ta, giúp chúng ta biết thận trọng  trong việc không quá thận trọng trong việc quá tự tin và tự cho mình là đúng ,nhưng hãy tin tưởng và trung thành trong việc biết bảo vệ các giá trị cốt lõi và những kho tàng ở trong tâm hồn của chúng ta. những giá trị đạo đức này cần phải được bảo quản và không để bị tổn thất.
               Chắc chắn là chúng ta phải trả một cái giá trong tương lai, vì thế chúng ta phải thận trọng, cẩn thận và chuẩn bị sẵn sàng tất cả bất cứ lúc nào. Chúng ta không biết khi nào chúng ta sẽ phải thử thách về nguyên tắc sống của chúng ta và khi nào chúng ta sẽ phải trả lời  trước mặt Chúa về cách sống của chúng ta. Đó là cái giá mà chúng ta phải trả để bảo vệ tâm hồn của chúng ta bởi vì "Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không thể ngờ được." (Lc 12: 40)

Reflection
"For where your investments are there will your heart be also." (Lk 12: 34)  What is the treasure which you hold most dearly?  What are your values and principles?
What in life do you hold very dear and very important?  The honor and prestige of your family name?  The dignity of your person?   Pride in your profession, work and achievements? These are among the many things we treasure and value.
In a world where traditional values are in question and where lines of morality may be blurred, today's Gospel reading reminds and urges us to be ever vigilant. To be vigilant not so much in being staunch and self-righteous but to believe and faithfully guard that the core values and treasures of our heart be preserved and not be compromised.
It pays to be watchful and careful and to be ready all the time.  We do not know when our values with be questioned and tested and our principles challenged.  It pays to guard our heart because "the Son of Man will come at an hour you do not expect." (Lk 12: 40)

No comments:

Post a Comment