Wednesday, August 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 17:22-27 Thứ Hai tuần 19 TN




Ai là người thích đóng thuế,? đặc biệt là khi chúng ta nghĩ rằng việc đóng thuế đó không hợp lý, không công bằng, hoặc có khi chúng ta còn có thể bị lạm dụng? Khi Chúa Giêsu và các môn đệ phải đối mặt với việc nên hay không nên đóng thuế Đền thờ, Chúa Giêsu cho biết rằng đố với Chúa là Thiên Chúa thì việc đóng thuế đền thờ không cần thiết, nhưng không phải vì thế mà làm gương xấu cho người khác, nên Chúa đã bảo Phêrô đóng thuế đàng hoàng hoàng (bằng đồng tiền lấy được từ trong miệng một con cá mới được câu lên.)
   Trong thực tế, chúng ta cần phải thưc hành những nhiệm vụ của chúng ta một cách chu đáo, để chúng ta có thể làm gương cho những người khác bắt chước những gì mà họ nên phải làm. Có bao giờ chúng ta đã cảm thấy khó chịu khi trốn tránh trách nhiệm hoặc nghĩa vụ của chúng ta? Trong tin Mừng hôm nay, Các môn đệ cũng đã được Chúa Giêsu cho biết rằng, "Con Người" sẽ bị phản bội, bị chối bỏ và bị xử tử với cái chết đau đớn và nhục nhã trên Thập Giá. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã sẵn sàng chấp nhận cái chết và sự phản bội của các môn đệ, cũng như, chấp nhận những vấn nạn to lớn mà họ có thể phải nhận được trong một số phận tương tự trong cuộc sống trần thế khổ đau của chúng ta, chúng ta phải luôn tìm kiếm và Xin Chúa giúp cho có thêm can đảm và sức mạnh để chịu đựng những thử thách trong đời này.
Giá cứu chuộc của Chúa Jesus đã phải trả như là của lễ chuộc tội cho tội lỗi chúng ta và giải thoát chúng ta. Qua cái chết và sự phục sinh của Người, Chúa Giêsu đã cho chúng ta sự tự do , sự tư do vô biên, sự tự do để chúng ta được sống như con cái của Thiên Chúa. Để giúp chúng ta luôn luôncó thể được sống trong tự do và được hướng dẫn bằng gương sáng của tình yêu và chân lý. Xin Chúa thương giúp chúng ta có thể quảng đại với tất cả và chia sẽ những gì chúng ta có thể.

No comments:

Post a Comment