Tuesday, August 16, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 19:23-30 Thứ Tứ Tuần 20 TN



Suy Niệm Tin Mừng Matthew 19:23-30 Thứ Tứ Tuần 20 TN
Qua bài dụ ngôn hôm nay, chúng ta thấy sự quảng đại của Thiên Chúa và sự ghen tuông của con người. Ghen tương hay đố kỵ là một tội vốn được gây ra do con người không có khả năng chấp nhận niềm vui với người vui, và chia mừng với cái vận may tốt của người khác. Người có tính ghen tị không thể có được hạnh phúc và thậm chí còn hay phàn nàn, họ thường hay có những cảm nhận một sự bất công với chính họ vì sự may mắn của người khác.
Trong Sách Gióp, Ông Gióp đã nói: "Ðức Chúa đã ban cho, Ðức Chúa lại lấy đi:xin chúc tụng danh Ðức Chúa!" (Job 1:21) Chúng ta nên học nơi ông Gióp thái độ này khi chúng ta nhận được những phúc lành và hồng ân mà Chúa ban cho chúng ta những thứ cần thiết cách riêng  cho cuộc sống của chúng ta.  Chúng ta nên biết ơn Ngài và cũng phải biết nhận thức rằng những thứ vật chất không thể tồn tại mãi được.
 Khi những người khác nhận được ân lành của Thiên Chúa ban cho họ, chúng ta hãy nên vui mừng với họ dâng lời ngợi khen lên Thiên Chúa vì sự rộng lượng của Ngài hơn là ghen tương với họ. Thiên Chúa muốn tuôn đổ những ân sủng của Ngài xuống trên tất cả mọi người. Nhưng Thiên Chúa ban cho mỗi một người chúng ta những hồng ân và những năng khiếu khác nhau  vì Ngài muốn đối xử với mỗi người chúng ta như một cá nhân riêng biệt. Vì vậy, chúng ta không cần phải là ghen tương với những người khác  khi họ nhận được những gì nơi Thiên Chúa. Thay vào đó chúng ta nên quan tâm đến những gì chúng ta, và thực thi những gì mà Chúa muốn của chúng ta làm trong nhiệm v của người tín hữu Kitô giáo mỗi ngày với lòng tận tâm, không mong đợi có được một sự trả công  nào cả. Chúng ta phải tự xét mình và coi chính mình như một người tôi tớ thấp hèn không xứng đáng của Thiên Chúa hằng sống. Hơn nữa, nếu chúng ta nhận được một hồng ân nào đó cho những nỗ lực của chúng ta, chúng ta cần phải thực lòng biết ơn, và nên biết rằng Thiên Chúa Thiên Chúa sự tốt lành, từ tâm và lịch thiệp.

REFLECTION
The parable of the vineyard laborers shows the generosity of God and the jealousy of men. Envy or jealousy is a capital sin which is caused by one's inability to rejoice at the good fortunes of others. The envious person is not happy and even complains about what he perceives to be an injustice to himself – the good fortune of someone else.
            In the Book of Job, Job said, "The Lord gives and the Lord takes away. Blessed be the name of the Lord!" We should have this attitude when we receive material blessings from God. We should be thankful to Him while being aware that material things do not last. When another person receives blessings from God, we should rejoice with him and praise God's generosity. God wants to shower His graces on all men. But to each person God gives something different because He treats us as individuals. So we must not be envious of what other people receive from God. Instead we should mind our own business, do our Christian duties every day with dedication, and not expect anything in return. We must consider ourselves unworthy servants of the living God. Then if we ever do receive something for our efforts, we would be truly grateful, knowing that God is gracious.

No comments:

Post a Comment