Sunday, August 14, 2016

Suy Niệm Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (8/15)

Suy Niệm Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (8/15)
"Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, và thần trí tôi hớn hở trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi! "
Hôm nay, chúng ta mừng lễ kính Đức Mẹ hồn xác Lên Trời . Như Thánh Bernard nói: Đức Trinh Nữ, đầy vinh quang và ân phúc của Chúa, được đưa lên trời, tưới lên tất cả các vị thần trên Trời với niềm vui . Và ông còn nói thêm những lời quý giá: Thật là một sự quý báu trái đất hôm nay được đưa lên thiên đàng! Với cử chỉ tình bằng hữu tuyệt vời này giống như một sự biếu gắm và thu nhận ; giữa con người và Thiên Chúa, trần gian với thiên đàng, khiêm tốn và cao cả, được sáp nhập thành một. Đó thật hoa quả quý báu nhất của trần gian, nơi mà những món quà tốt nhất và những món quà có giá trị nhất được bất nguồn. Đức Trinh Nữ Maria được đưa lên trời sẽ món quà xa hoa hào phóng  của mẹ tặng đến cho tất cả mọi người .
Món quà đầu tiên Mẹ Maria âu yếm, bao bọc cho chúng ta đó là Lời Chúa, LờiMẹ Maria đã biết để giữ, để trung thành trong tâm hồn của mình như thế nào,. bằng cách mẹ đã làm cho nó sinh hoa kết quả từ sự im lặng thật là sâu sắc và ấm áp. Với Lời Chúa ấy trong không gian nội thất của mình, trong khi làm phát sinh trong cung lòng Mẹ sự sống cho tất cả nhân loại, con người, “bà Maria lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. (40) Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét”. Lc 1, 39-40). Sự hiện diện của Mẹ Maria làm bà hân hoan trong niềm vui, vì thế bà Elizabeth  đã nói: “Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.” (Lc 1:44).
Chủ yếu của mẹ chưng bày cho chúng ta món quà của sự khen ngợi của mình, cùng với niềm vui mẹ đã đâng lên lời ca chúc tụng Thiên Chúa trong bài Ca Ngợi Khen của mình: “"Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi .. . và cho con cháu đến muôn đời.”  (Lc 1: 46-55).
Thật là một món quà tuyệt đẹp thiên đàng chuyển lại cho chúng ta với bài ca ngợi khen của Mẹ Maria, được bằng Lời của Thiên Chúa. Trong bài ca ngợi khen này, chúng ta tìm thấy những dấu hiệu để học và hiểu cách con người và thần linh, sự pha trộn trần thế và thiên đường với nhau, trong khi chúng ta có thể phản ứng như mẹ Maria, Để món quà của Thiên Chúa được thể hiện cho chúng ta, trong con người của Con Ngài, qua Đức Maria mẹ của Ngài để trở thành một món quà từ Thiên Chúa cho thế giới, và ngày mai, một món quà từ con người dâng lên Thiên Chúa, theo gương của Mẹ Maria, người đã đi trước chúng ta trong vinh quang này mà chúng ta đang bị ràng buộc để đi theo

No comments:

Post a Comment