Friday, August 12, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 19 TN



Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 19 TN
Chúa Giêsu yêu thương trẻ em và những người biết sống và có lòng đơn sơ một cách đặc biệt như trẻ em. Trái trái tim của Ngài luôn mở rộng yêu thương chúng ta, khi chúng ta không biết sợ để tỏ ra cho Ngài biết những bất lực của chúng ta, và chúng ta đang phụ thuộc vào Ngài như thế nào mỗi khi chúng ta có nhu cầu cần đến Ngài.
               Sự Khiêm tốn, giản dị, thanh khiết của tâm hồn, sự chân thành và ngoan ngoãn là những đặc điểm mà làm Chúa vui lòng nhất vì những đặc điểm này cho phép chúng ta công nhận Thiên Chúa là Cha của chúng ta trên tất cả mọi sự, và chúng ta là con cái của Ngài.

Cũng g
iống như như một đdứa trẻ con bình tĩnh và không sợ sệt bố mẹ vì cha mẹ là người luông ở bân cạnh để chăm sóc cho , chúng ta cũng thế không nên phải sợ hãi và xáo trộn tâm hồn trong cuộc sống ở trần thế này, bởi vì chúng ta tin tưởng rằng Thiên Chúa có những kế hoạch tốt đẹp nhất cho chúng ta. mặc dù kế hoạch của Thiên Chúa có thể liên quan đến những sự đau khổthua thiết phần vật chất. Nhưng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta,Ngàim như vậy là vì Ngài yêu thương chúng ta, Chúng ta có thể bố thí của cải vật chất của chúng ta cho những người cần sự giúp đỡ, bởi vì Thiên Chúa sẽ luôn luôn ban lại cho chúng ta những nhu cầu chúng ta cần thiết.
                Để có được những đặc điểm ngây thơ thì chúng ta cần phải học cách tha thứ một cách dễ dàng, để được cuộc sống tự do không có hận thù, không chống lại Thiên Chúa và tha nhân,  để sống được một cách đơn , Chúng ta phải biết ơn Chúa với những điều tuyệt vời mà Chúa đã ban cho chúng ta dù lớn hay nhỏ. Để được như những đứa trẻ ngây thơ phải biết sống với ơn gọi của chúng ta trong sự thánh thiện.

REFLECTION
Jesus loves children and those who embrace spiritual childhood in a special way. His heart is gladdened when we are not afraid to show him how helpless we are and how dependent we are on him for our every need. Humility, simplicity, purity of heart, sincerity and docility are traits that please Jesus most because these traits enable us to
acknowledge at all times that God is Our Father and we are his children.
Much like a child who is calm and unafraid as long as his parents are around to care for him, we too should be fearless and unperturbed as we travel life's roads, because we trust that God has the best plans for us even if his plans involve pain and suffering. He will never abandon us because he is so in love with us. We give freely of our
material possessions because God will always provide for our needs. To possess childlike traits is to learn how to forgive readily, to be free of grudges against God and neighbor, to live simply, to be thankful for things great and small. To be like children is to live our vocation of holiness.

No comments:

Post a Comment