Thursday, August 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần thứ 20 TN



Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần thứ 20 TN
Trong bài đọc thứ nhất, trong thời gian bị lưu đày ở Babylon, dân chúng Israel đã phải họ sống như  những đám xương khô trong những đám mồ. Chúa đã bảo tiên tri Ezekiel nói tiên tri cho dân Israel biết sẽ có một ngày Đức Chúa sẽ cho họ được sống lại và chỗi dậy từ những nấm mộ đó và Chúa sẽ đem họ về tái định cư trên vùng đất Chúa đã hứa.
            Chúng tôi đang sống trong thế giới này, cũng giống như dân Israel trong bbài đọc trên. Khi chúng ta đang sống trong tội lỗi, chúng ta cũng chẳng khác gì những bộ xương khô,  nhưng Thiên Chúa có thể làm cho nhứng nấm xương khô của chúng ta được sinh động qua Thánh Linh của Ngài.
            Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy về mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa và tha nhân như chúng ta đã được học làm lòng trong 10 điều răn của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã cho Môisen Mười Điều Răn như đó là một giao ước của Thiên Chúa với dân Israel. Có những lúc con người chúng ta đã sống và giữ các giới răn này, nhưng cũng có nhiều lúc, con người đã sống buông thả trong tội lỗi và không chịu sống vâng theo các giới răn ấy, đã tôn thờ tà thần.
            Chúa Giêsu đã dạy rằng "tất cả Luật Pháp và các lời tiên tri đã dạy cho con người từ trước đến nay vẫn được gói trọn và dựa trên hai giới răn, đó," yêu mến Thiên Chúa và thương yêu tha nhân. Chúng ta hãy nên biết ơn Thiên Chúa, bởi vì cho mặc dù chúng có có những yếu kém và thất bại của chúng ta trong việc  tuân theo những giới răn của Ngài, Ngài vẫn luôn kiên nhẫn với chúng ta: Ngài thực sự chính là Thiên Chúa toàn năng, Thiên Chúa với đầy lòng thương xót và từ bi.
            Chúng ta hãy đạt niểm hy vọng, cậy trông vào nơi Chúa, chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta sự kiên trì để giữ các giới răn của Ngài và một ngày nào đó. Ngài sẽ làm chó đống xương khô của chúng ta được chỗi dậy và đem chúng ta đến với niềm vui và vinh quang trong vương quốc của Ngài.
            "Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa vượt qua tất cả. Xin Chúa hãu lấp đầy tâm hồn của cúng con với tình yêu của Chúahãy thêm sức mạch cho đức tin yếu kém của chúng con để chúng con biết hoàn toàn đạt niềm hy vọng vào những lời hứa của Chúa. Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết quảng đại, quên mình để biết phục vụ những người khác như Chúa đã hiến dâng chính bản của Chúa để cứu chúng con"

Reflection (Nam II)
In the first reading, the prophet Ezekiel speaks of Israel, then exiled in Babylon, as similar  to dry bones in graves.   He prophesies that one day Yahweh would resurrect them from their graves and re-settle them in their own land.  
            We are also like the people of Israel.  When we are in sin, we are like those dry bones but God can enliven us through his Spirit. The Gospel reading talks about our relationship with God and our neighbor as given in God's commandments.  God gave Moses the Ten Commandments as his covenant with the Israelites. At times the people kept them; at times they disobeyed them and worshipped false gods.
            Jesus taught that "the whole Law and the Prophets are founded on these two commandments," love of God and love of neighbor.  We should be grateful to God that, despite our weaknesses and failures to obey his commandments, he remains patient with us: indeed the all-powerful God is full of mercy and compassion.  We hope and pray that God will give us the perseverance to keep his commandments and one day that he will raise up our dry bones and bring us into the joy and glory of his kingdom.

No comments:

Post a Comment