Wednesday, August 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 18 Thường Niên-



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 18 Thường Niên-
"Người kém lòng tin, tại sao ngươi hồ nghi làm vậy?" Chúa Giêsu đã nói những lời này với Phêrô sau khi Ngài đã chọn Phêrô là đá góc tường của Giáo hội. Thực sự những lời này đang gây tiếng vang trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta cầu nguyện với Chúa Giêsu, chúng ta ca ngợi Chúa, chúng ta cố gắng hết sức để sống theo những lời giáo huấn của Ngài, nhưng cũng có những lúc yếu lòng và đức tin của chúng ta đã phải lung lay và yếu kém trong những lúc khi mà những lời cầu nguyện của chúng ta dường như không được hay chưa được Chúa trả lời.
            Chúng hãy cố gắng, kiên trì và liên tục trong việc cầu nguyện và hãy đạt tâm hồn của chúng vào sự tin tưởng nơi Thiên Chúa, Ngưòi là đấng luôn yêu thương chúng ta mà không có sự đo lường, hãy nhớ rằng Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn chúng ta, giúp chúng ta vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách mà chúng ta sẽ phải đối mặt hàng ngày.  Chúng ta hãy cầu nguyện với lời nguyện chân thành của chúng ta là: "Lạy Chúa, chúng con tin! Và Xin Chúng hãy giúp và cũng cố lòng tin yếu đuối của chúng con."

Reflection
"Man of little faith, why did you doubt?" These words of Jesus to Peter truly resonate in our daily life. We pray to Jesus, we praise him, we try our best to follow him, and yet there are times when our faith falters in situations when our prayers seem to be unanswered. 
Let us continue to pray and trust in God who loves us beyond measure, keeping in mind that the Holy Spirit is always guiding us, helping us to overcome all the difficulties and trials we face daily.  Let our prayer be, "Lord, I believe!  Help my unbelief."

No comments:

Post a Comment