Sunday, August 28, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Mark 6:17-29 – 8/29 Lễ thánh Gian Tẩy Giả chịu Tử Đạo



Suy Niệm Tin Mừng Mark 6:17-29 – 8/29 Lễ thánh Gian Tẩy Giả chịu Tử Đạo
                Hôm nay chúng ta mừng nh lễ thánh Gioan Tẩy Giả tử đạo. Thánh Gioan là người được Thiên Chúa trao cho nhiệm vụ là đi trước Chúa Giêsu để mở đường. chuẩn bị cho con đường cứu chuộc nhân loại của Chúa Kitô. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy ông là một người chính trực và thánh thiện. Bởi vì ông đã dám lớn tiếng chống lại những điều xấu xa, tội lỗi, khuyên bảo mọi người mau biết ăn năn thống hối vì Thiê n Chúa sẽ đến để cứu rỗi nhân loại. Chính ông đã phản đối  và chỉ trích việc hôn nhân loạn luân của Vua Herođê và người chị dâu của ông, Vì thế  ông bị bắt giam, chịu cực hình, và cuối cùng bị chém đầu. Ông đã chết một cái chết dã man, khủng khiếp theo lệnh của nhà vua trong lúc say sưa trác tác và với lời hứa với một bé gái..
                Như Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta hãy chuẩn bị con đường cho Chúa. Chúng ta hãy  làm sạch, hãy quét dọn, rửa sạch, từ bỏ con đường tội lỗi, những điều gian ác đang thấm nhập ngay bên trong tâm hồn của chúng ta. Chúng ta hãy dâng cho Chúa tất cả những gì chúng ta có để chúng ta chỉ biết làm công việc của Thiên Chúa muốn chúng ta làm mà không sợ hãi, lo âu vì Thiên Chúa hiện diện nơi chúng ta.  Chúng ta hãy trông nhỉn vào Chúa trong bất cứ lúc nào hoàn cảnh nào với lòng trông cậy để chúng ta can đảm và sức mạnh. Chúa đang ở rất gần với chúng ta. Ngài ở trong chúng ta. Chúng ta hãy hành động dũng cảm, không sơ suất, cũng không do dự, giống như một tôi tớ trung thành, như một người lính trong quân đội của Thiên Chúa, không biết lừa đảo, tự nguyện, không lý luận, không biện minh, với sự vâng lời yêu thương, biết giúp đỡ tận tâm, bắng tâm hồn và trái tim của chúng ta cho Thiên Chúa của chúng ta . Chúng ta hãy làm những gì Thiên Chúa muốn nơi chúng ta và hãy để những phần còn lại trong bàn tay thương yêu của Ngài lo.
                Lạy Chúa, thân xác của chúng con, tâm trí của chúng con, ý riêng của chúng con, tự do của chúng con, tất cả những chúng con đang có và tất cả sở hữu của chúng con là của Chúa. Tất cả thuộc về Chúa. Xin hãy để chúng con được biết sử dụng chúng để chuẩn bị và trang bị cho con đường đẫn chúng con tới với Chúa.


REFLECTION
Today let us celebrate with tender, loving devotion the feast of the martyrdom of the cousin of Our Lord – John the Baptist. John was the forerunner of Jesus. He was the one tasked by God to prepare the way of the Lord. The gospel says that he was a just and holy man. Because he had to speak against evil in high places, against the King, he was imprisoned, suffered, and finally beheaded. He died a horrible death on orders from the king
                Like St. John the Baptist, let us prepare the way of the Lord. Let us clear, sweep, wash, denounce, evil starting from our hearts. Let us give all to do God's work without fear for God is with us. At all times, let us look at Our Lord for courage and strength. He is very near us. He is in us. Let us act courageously, without negligence, nor hesitation; like a faithful servant, like a soldier in the army of our God, without guile, willingly, not reasoning, not justifying; with loving obedience, giving hands, heart, head to our God. Let us do what God requires of us and leave the rest in His Hands.
                Take and receive, O Lord, my body, my mind, my will, my liberty. All things I have and own are yours. They belong to you. Let me use them to prepare a way for you.

No comments:

Post a Comment