Monday, August 29, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Luke 4:31-37 -Thứ Ba Tuần 22 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Luke 4:31-37 -Thứ Ba Tuần  22 Thường Niên
Trong Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã có những lời nói đầy uy thẩm quyền và thế lực. Chính thế, chỉ một lời phán của Ngài mà Ngài có thể làm biến đổi tất cả mọi sự, kể cả việc chữa lành các bệnh tật nan y khó chữa cho những ai đã tin vào Ngài. Nhũng lời rao giảng của Ngài đã gây rất nhiều bị ảnh hưởng trong dân chúng; sức mạnh Tinh thần của Ngài đã được truyền đi để gieo vào tâm hồn của dân chúng, phép lạ của Ngài cho thấy Chúa Giêsu là Người có quyền điều khiển và chinh phục cả Satan, là người bác sĩ chữa lành tất cả mọi thứ bệnh tật. Uy quyền của Chúa Giêsu không phải chỉ bằng lời nói và những giáo huấn, như câu tuyr65n trong Tin Mừng hôm nay, Ngay trong hội đường của người Do Thái, Ngài đã làm cho ma quỷ trong nguời bị quỷ ám phải sợ hãi và phải vậng lện ngài mà rời bỏ thoát ra khỏ người bị quỷ ám đấy.
            Ma quỷ đã phải sợ hãi Chúa Giêsu và sức mạnh của Ngài: "Ngài đã đến để diệt chúng tôi? Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Thiên Chúa. " Hầu hết trong chúng ta ai cũng có một chút quyền hành trong cuộc sống, trong công việc làm, trong gia đình, cho dù là một người mẹ, một giáo viên, một chuyên viên với trách nhiệm và v.v…. \
            Chúng ta hãy tin rằng, chúng ta sẽ sử dụng quyền hành của chúng ta trong một cách nào đó để giúp người khác có cơ hội phát triền tài năng của họ, chứ không dung quyền hành của mình để hã uy tín và gây khó dễ cho người khác. Chức quyền, và quyền hành của chúng ta phải được dựa trên tình yêu thương thực sự và cúc quyền này phải nên được dùng cho mục đích xây dựng nhân loại.
            Chúng ta hãy cầu xon Chúa cho tất cả những người đã lạm dụng quyền hành của họ biết thay đổi và có thể học nơi Chúa cách dung quyền hành của mình trên cơ sở của lòng yêu thương, nhân hậu thực sự.\

Reflection Scripture: Luke 4:31-37
In today’s gospel Jesus spoke with authority and power. That is, his word had power to transform, heal and set free those who believe in him. His preaching much affected the people; and a power went with it to touch people's conscience. His miracles showed Jesus to be a controller and conqueror of Satan, a healer of diseases. Jesus' authority was not only in word and teaching. Right there in the synagogue as he spoke to a man possessed by an “unclean spirit”, that spirit spoke through the possessed man.
            It spoke in fear of the power of Jesus. “Have you come to destroy us? I know who you are, the Holy One of God.” Most of us possess authority of some kind, whether as a parent, a teacher, a professional with responsibility and so on. Let us make sure that we use that authority in such a way as to enhance the abilities of others rather than diminish them. Our authority should be based on real love and it should be used for the purpose of building humanity. 
            Let us pray for all those people who misuse authority so that they may learn to use it on the basis of real love.

No comments:

Post a Comment