Wednesday, August 10, 2016

Suy Niệm Bài Đoc thứ Hai tuần 18 Thường Niên



Suy Niệm Bài Đoc thứ Hai tuần 18 Thường Niên
Qua bài đọc thứ Nhất, Tiên tri Gêrêmia cho chúng ta thấy câu chuyện về dân Israel và Giu-đa sau khi Chúa đã đưa họ vào được Đất Hứa. Chúng ta thấy sự yếu đuối ý chí của con người lúc ấy như thế nào?  trí nhớ mau quên của dân Do thái họ đối xử với Chúa  như thế nào ? Thiên Chúa hàng lo lắng, gìn giữ họ trên đường vượt samạc về đất Hứa, thế mà h đã quên mất Thiên Chúa đã cứu họ khỏi Ai Cập. Họ quên cách Môi-se đã lên án họ vì sự thờ phượng hình tượng thờ các vị thần khác,  vì chạy theo những ảnh hưởng xấu của các quốc gia láng giềng, họ đòi hỏi Thiên Chúa phải cho họ một vị vua để cai trị và dẫn dắt họ, khi họ phải biết rằng chỉ có một mình Thiên Chúa mới là vua, là Chúa của họ. Nhưng Thiên Chúa vẫn để cho họ tự do để cho họ tự thực hiện những sai lầm của họ, Chúa vẫn chấp nhận họ như những đứa trẻ con còn bé, thơ ngây của mình và cũng là dân riêng của mình.
Chúng ta đọc qua về lịch sử và được giải thích qua về sự lưu vong của dân Do thái tại Babylon  vì Thiên Chúa đã phạt dân Do thái như là hình phạt tội lỗi của họ. Tuy nhiên, như trong bài đọc thứ nhất hôm nay, chúng ta thấy rằng Thiên Chúa không làm mất niềm hy vọng nơi những  người dân riêng của mình. Ngài sai họ tiên tri như Jeremiah,đến  để nhắc họ rằng Thiên Chúa của họ luôn đang ở giữa họ, Người  kiên định trong tình yêu và luôn trung thành vơi giao ước với họ.  Thiên Chúa của Israel, Ngài là Thiên Chúa của chúng ta nữa. Ngài Chúc lành cho chúng ta với  kinh nghiệm tình yêu kiên định và lòng trung thành của Ngài dành cho chúng ta. .

Mon 4th Aug 2014-18th  Sunday in Ordinary Time (A) St John Vianney,Priest
When we read the story of Israel and Judah after they arrive in the Promised Land, we realize how frail is the human will and how short the human memory. They forgot how God had delivered them from Egypt. They forgot how Moses had condemned idolatry and the worship of other gods. Influenced by neighboring nations, they asked for a king to rule over them, when they should have known that God alone was their King. Yet God still made room for their mistakes, still accepted them as his children and his people.
We also read that the Babylonian exile was interpreted by Israel and Judah as punishment for their transgressions. However, as in today's first reading, we find that God did not lose hope in his people. He sent them prophets like Jeremiah, to remind them that their God was, in his own person, steadfast in love and faithfulness.
God of Israel, you are our God too. Bless us with an experience of Your steadfast love and faithfulness.

No comments:

Post a Comment