Wednesday, August 31, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 22 Thường Niên (Luke 5:1-11 -)




Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 22 Thường Niên (Luke 5:1-11 -)
"Sự khôn ngoan của thế giới này thì vô lý với Thiên Chúa." Trong lịch sử nhân loại con người, chúng ta thấy hầu như chưa bao giờ có được một người khôn ngoan đã làm vua hay tổng thống cai trị đất nước của chúng ta. Chúng ta phải nói là "gần như không bao giờ,"có một người đứng đầu cai trị đất nước là người đã thực sự khôn ngoan bởi vì nếu họ đã khôn ngoan thì họ có thể đà làm thánh.
            Trong đức tin chúng ta có thể đi xa hơn và khẳng định rằng chỉ có các thánh mới là người có sự khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và trước mặt những người mà có thể nhìn xa hơn với sự gian dối và hay những người bán rẻ tài năng, sự điên rồ và bất lực của mình để hy vọng Thiên Chúa sẽ nhận ra họ là những người khôn ngoan thật sự.
        Chúng ta hãy đọc lên những câu của Thánh Vịnh trong bài đáp ca hôm nay để suy ngẫm: "Ai sẽ lên núi Yavê?  Ai sẽ đứng chầu trong chốn thánh điện của Người? " Thánh Vịnh 24 cũng cho chúng ta câu trả lời: "Kẻ tay trắng trong, lòng băng tuyết.Hồn không hướng tới hư không, không thể đặt mưu phỉnh gạt. "
            Lạy Chúa, vì lợi ích của dâmn Chúa và cho tất cả chúng con, đặc biệt là cho tất cả những người nghèo khống đang thiếu thốn và đang vị thiệt thòi và cho tất cả những người đang bị đe dọa bắt giữ, tra tấn, Tù đày.. Xin Chúa ban cho chúng con những người lãnh đạo quốc gia có đạo đức thực và khôn ngoan trong ơn Chúa Thánh thần.

Reflection SG 2016
“The wisdom of this world is absurdity with God.” In the whole history of the human race it seems that there has almost never been a time when wise men or women ruled our countries. We have to say “almost never,” for there have been men and women rulers who have been truly wise because they have been saints. In faith we may go further and affirm that only saints are truly wise in the sight of God and in the sight of those who can look beyond the dishonesty and venality, the foolishness and incompetence of the world’s leaders to hope for leaders whom God would recognize as truly wise.
            We may adopt the words of today’s Psalm and reflect: “Who is truly worthy to ascend to the pinnacle of political power and who will truly stand up for peace and justice in this world?” The Psalm provides the beginning of an answer: “Only one whose hands are sinless, whose heart is clean.”
            Lord, for the sake of your people and for all of us, especially for all the poor and the marginalized and for all who are threatened with terrorism, send us truly blessed and wise leaders.

No comments:

Post a Comment