Thursday, August 18, 2016

Suy Niệm Thứ Bẩy tuần 20th Thường Niên.




Suy Niệm Thứ Bẩy tuần 20th Thường Niên.
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta hãy thử ngẫm nghĩ: Những lời chúng ta nói phù hợp với cách chúng ta đã hành xử với người chung quang và cách sống thường ngày của chúng ta?
             Như chúng ta thấy Chúa Giêsu đã quở trách những người Biệt Phái và Pharisêu, Ngài cho rằng họ là những kẻ đạo đức giả vì họ thông hiểu giáo lý, thuộc lòng  tất cả những câu Kinh Thánh, nhưng họ đã không sống thực hành và cư xử như những gì họ đã học, Như thánh Phaolô đã nói “Đức tin không có hành động là chết.  Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta thấy rằng kiến thức đạo đức tôn giáo không phải là điều quan trọng nhất, nhưng phải là hành động của tình yêu. Điểm chung là một người Kitô hữu phải biết yêu mến Thiên Chúa và yêu thương người khác. Nếu chúng ta không thực hiện được điều đó, chúng ta không còn gì cả và chúng ta cũng chẳng là gì, Vì thế chúng ta cần phải tìm đến với những người khác hơn là chỉ biết ngồi ở một chỗ trong cái chức vụ thoải mái của chúng ta
            Chúa Giêsu cũng đã đưa ra cho chúng ta thấy cái tầm quan trọng của sự khiêm nhường và sự tha thứ. Ngay cả khi Ngài được gọi là bậc thầy, là “sư phụ” của các tông đồ, nhưng Ngài không muốn được họ phục vụ. Nhưng chính Ngài đã phục vụ họ như việc rửa chân cho họ trong bữa tiệc ly, Ngài còn dạy họ là phải làm cho người khác như chính Ngài đã làm cho họ. Trong khi Chúa Giêsu bị nhạo báng ở dinh quan Philatồ, Ngài vẫn giữ được cái thái đô khiêm tốn và hiền lành. Ngài bị đóng đinh như một tội phạm, nhưng Ngài đã sẵng sàng tha thứ cho kẻ thù của mình. Ngài đã làm tất cả, chịu sĩ nhục, chịu đánh, chịu đau khổ và ngay cả việc chịu chết để cứu rỗi tất cả các tội lỗi của con người chúng ta. Chúng ta nên học nơi Chúa Giêsu, người Con một của Thiên Chúa đã hạ mình làm tôi đày, để sống giữa chúng ta, để phục vụ chúng ta hơn là để được phục vụ. "Trong anh em, người làm lớn cả, phải làm người phục vụ anh em, Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên."
"Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết sống theo sự khiêm tốn của Chúa là biết phục vụ mọi người để chúng con có thể được sống trong tình yêu như Chúa đã yêu thương chúng con. Xin Chúa hãy đổ đầy niềm vui trong việc phục vụ tha nhân nơi chúng con, để chúng con có thể nhận ra sự tự do đích thực trong  tình yêu vị tha và phục vụ quảng đại cho những người chung quanh, xóm giềng của chúng con. "
                                                                         
Reflection (JSG)
Perhaps we can remember from our childhood occasions when the entire class of students was punished for the misbehavior of a very few. At the time, we probably felt that it was unfair and unjust. After all, we hadn't done anything wrong! In ancient Israel, most believed that the entire community or nation was punished collectively for the sins of a few.  Guilt was even passed down from parents to child for several generations. Ezekiel signaled a change: from now on, he insisted, each person was responsible for their own sins rather than those of others.
            There would be no more collective punishment. In our own time, we have no control over the behaviour of others and should not try to force them to behave in what we think is an acceptable manner. If we live our own life by the highest possible standard, we will be an effective and convincing witness to truth, justice, and decency.
            In ancient society, children had no status, honour, or dignity. They were vulnerable and defenseless, and were usually the first victims during plagues, famines, or wars. By blessing them in front of the others, Jesus gave them dignity and status, even insisting that we should imitate their openness and trust in accepting the kingdom of God. They accepted Jesus more readily and eagerly than many of the adults around him.
            Growing up isn't always a grand thing — we should keep a bit of the child in our hearts even as we grow old. It is very clear that Jesus did.   Lord, grant me the open heart of a child.

No comments:

Post a Comment