Sunday, August 21, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Lễ kính Nữ Vương Thiên Đàng (Aug 22, 2016)



Suy Niệm Tin Mừng Lễ kính Nữ Vương Thiên Đàng (Aug 22, 2016)
Lkính nhớ Đức Mẹ là là Nữ Vương Thiên Đàng hôm nay thường được cử hành tám ngày sau lễ Đức Mẹ hồn xác lên Trời.
Bài đọc Tin Mừng được lấy ra từ Tin Mừng Thánh Luca. Khi sứ thần Gabriel đã chào Đức Maria, ""Vui lên! Hỡi Ðầy ơn phúc! Chúa ở cùng người!" (Lk 1:28).  Tâm hồn của Đức Maria đã xáo trộn khi nghe những  lời chào này. Cô đã không thể tưởng tượng và không hề hay biết là cô đã được Thiên Chúa dành cho mình được vinh dự một cách đặc biệt. sứ thần Gabriel đã báo cho cô biết rằng cô đã được Thiên Chúa để ý và ưa chuộng một cách đặc biệt. Bởi vì điều này, mà cô sẽ thụ thai, và sinh hạ một con trai, người con ấy sẽ được gọi là Chúa Giêsu (nghĩa là "Chúa cứu thế').
            Đức Maria đã bối rối trong lòng vì làm sao mà điều ấy có thể xảy ra được với cô vì cô vẫn chưa lập gia đình và không hề có quan hệ với bất cứ người đàn ông nào, hơn nữa cô đã hứa với thiên Chúa là vẫn giữ mình đồng trinh. Thế nhưng điều gì Thiên Chúa đã muốn thì Ngài vẫn có thể làm được . Qua ơn sủng của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa đã  can thiệp và Đức Maria đã tuyệt đối vâng lời Thiên Chúa một cách vô điều kiện theo như lời sứ thần Gabriel.
            Đây chính là sự tột đỉnh của lịch sử loài người như những người Kitô hữu chúng ta được hiểu như thế. Với việc chấp nhận Ý muốn của Thiên Chúa một cách vô điều kiện của Đức Maria, Ngay từ giây phút đó, cuộc sống mới đã được bắt đầu ngay trong cung lòng của Đức Maria. Đó chính là thời điểm mà Thiên Chúa đã Nhập Thể làm người, đấy chính là mầu nhiệm nhập thể và đấy là lúc mà Thiên Chúa đã trở thành con người bằng xương bằng thịt,  Thiên Chúa đã trở thành một thành viên của gia đình nhân loại và nhờ đó mà con người chúng ta được nhìn thấy Thiên Chúa trong một cách đặc biệt trong thế giới của chúng ta.  Kể từ khi chấp nhận ý Chúa một cách vô điều kiện bằng tiếng “xin Vâng”, Đức Maria đã không bao giờ hối tiếc trong suốt cả cuộc đời Mẹ vì đã vâng lời Thiên Chúa. Theo gương Đức Maria, mỗi người chúng ta phải biết sống Khiêm tốn, và biết vâng theo thánh ý của Thiên Chúa để Chúa Giêsu cần được tái sinh trong mỗi người chúng ta.
            Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương Thiên Đàng, xin cầu cho chúng con!

Reflection Feast Queenship of Mary (Aug 22, 2016)
Today’s celebration occurs on the octave day of the Assumption of Our Lady. The Gospel reading is the account of the Annunciation taken from Luke’s gospel.  The angel greeted Mary, “Hail, full of grace! The Lord is with you.” Mary is quite alarmed by this greeting. She is not aware of being in any way special. The angel then goes on to tell her that she is specially favoured by God. Because of this she will conceive and bear a son, who is to be called Jesus (which means ‘God saves’).
            Mary is deeply puzzled. How can this happen to her because she is not yet married and has no relations with any man? The angel replies that all this will happen through the special intervention of God. Mary then bows her head and submits unconditionally to the words of Gabriel.
            This is the high point of human history as we Christians understand it. With that unconditional acceptance of God’s will for her, in that moment, the new life began in the womb of Mary. It is the moment of Incarnation, the moment of God's enfleshment, of his becoming a member of the human family and making God visible in a special way in our world. Mary gave her unconditional ‘Yes’ to God’s request and she never for a moment took back that ‘Yes’.  Jesus needs to be reborn in each one of us.
Mary, Queen of Heaven, pray for us!

No comments:

Post a Comment