Friday, July 29, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 17 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 17 Thường Niên
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta tự ngẫm nghĩ, Vua Hêrôđê chặt đầu thánh Gioan Tẩy Giả, vì ông trung tín. Ông đã giữ được lời hứa của mình. Cũng tương tự như thế, Thánh Gioan Tẩy Giả đã bị giết chết cũng bởi vì ông đã trung tín, ông đã giữ lời hứa của mình. Cả hai người này biết trọng chữ tín, luôn biết giữ lời hứa của mình, nhưng số phận của hai người thật khác nhau.
            Thánh Gioan Tẩy Giả là người tôi tớ trung tín của Thiên Chúa, ông đã giữ lời hứa của mình rao giảng cho mọi người biet về đấng cứu thế, về sự công bình, kêu gọi mọi người hãi hối cải ăn năn những hành vi và hành động xấu xa của họ, và hãy quay trở lại sống theo các điều răn của Thiên Chúa. Ông bị giết vì dám nói sự thật. Mặt khác, Herod đã giữ lời hứa của mình vì stự hào của mình, vì ông ta không thể nào để mình bị làm mất mặt trước đứa con gái và những người khách của mình. Ông ta đã giết người vô tội chỉ vì một ước muốn vô đạo đức và vô nhân đạo.
            Sự kiên trì trong việc trung tín và biết giữ lời hứa là một đức hạnh. Là Công Giáo, chúng ta phải biết trung tín trong việc giữ lời hứa khi chúng ta nhận phép Rửa (rửa tội): là chấp nhận Chúa Giêsu Kitô là con Thiên Chúa đấng cứu chuộc loài người chúng ta, Biết bảo vệ công lý và biểu lộ lòng từ bi của Chúa.  Lời hứa khi nhận phép Rửa tội là những lời hướng dẫn giúp  cho chúng ta biết sống và hành động theo đưòng lối mà Chúa đã dạy.            Tiên tri Giêrêmia cũng đã bị bắt bớ, bị hãm hại cho đến chết chỉ vì những lời kêu gọi mọi người hãy hối cải, ăn năn sám hối và trở về với Thiên Chúa.  Mặc dù chúng ta sẽ không thể phải chết cho Chúa Kitô, Chúng ta cũng phải luôn biết sống với những lời Hứa của phép Rửa, chúng ta thề hứa trung thành với Chúa đễ chúng ta sễ được đến gần với Chúa hơn.
            Trong tay Chúa, lạy Chúa, chúng con xin phó linh hồn chúng con; Chúa đã cứu chuộc chúng con, Chúa là Thiên Chúa của Chân Lý và sự thật.

Reflection SG 2016
Herod beheaded John the Baptist because he wanted to keep his promise. Similarly, John the Baptist was killed because he had kept his promise. Both of them persisted in keeping their promises, but their fates were different.             John the Baptist kept his promise of being the servant of God to proclaim righteousness, urging people to reform their evil behaviour and actions, and to live according to the commandments. He was killed for telling the truth. On the other hand, Herod kept his promise because of self-centredness, so as not to lose face in front of his daughter and guests. He killed innocence because of an immoral desire. 
            Persistence in keeping a promise is a virtue. As Christians, we have to be faithful in keeping our baptismal vows: to recognize Jesus Christ as our saviour, to preserve justice and to manifest the mercifulness of Our Lord. Our baptismal vows are the guidance of our acts and behaviour.
            The prophet Jeremiah was also persecuted to death because of his unwavering proclamation of God’s Word. With the help of Ahikam, son of Shaphan, God spared him. Though we may not have to die for Christ, living our baptismal vows faithfully will bring us closer to God.
            Into your hands, O Lord, I commend my spirit; You will redeem me, Lord, God of truth.

No comments:

Post a Comment