Wednesday, August 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 16:13-20 - Thứ Năm Tuần 18 TN



Suy Niệm Tin Mừng Matthew 16:13-20 - Thứ Năm Tuần 18 TN
 “Tư tưởng của ngươi không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người".. (Matthew16: 23)
            Thật là dễ dàng hơn cho con người chúng ta khi đọc các sách Phúc Âm như là độc một tập truyện sử chứ không phải là để suy ngẫm để nghe Đức Giêsu nói chuyện trực tiếp với chúng ta.
            Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã đặt các môn đệ của Ngài, và chúng ta, trong một tình thế thật khó hiểu và lúng túng khi hỏi, “Còn các ngươi, các ngươi nói Ta là ai?" Họ, như chúng ta, khi được hỏi, có thể đang cố gắng để tìm ra cho một câu trả lời thích đáng! Nhưng khi Chúa Giêsu vừa hỏi xong! Phêrô đã trả lời rằng Ngài không là ai khác hơn, Ngài chính là Chúa Kitô là con Thiên Chúa! Một sự mặc khải thật vững chắn. Thế nhưng, sau đó khi nghe Chúa Giêsu nó về  những gì Chúa Giêsu phải gặp và sẽ phải thực hiện, Phêrô dã cẳn ngăn Ngài và Chúa Giêsu đã đuổi Phêrô tránh xa Ngài và còn gọi Phêrô là Satan. (Matthew 16:23)
            Tất cả chúng ta cần phải biết rằng Chúa Giêsu là người đã được Thiên Chúa chọn, và Ngài đã phải chịu chết cho chúng ta để ban cho chúng ta có được sự sống đời đời. Nếu chúng ta có thể chấp nhận với Ngài và tất cả những người xung quanh của chúng ta rằng chúng ta phải sẵn sàng để bắt chước Chúa làm như vậy, chúng ta sẽ không thể là những người bàng quang, chỉ đọc sách để giải tri! Chúa Giêsu muốn chúng ta biết Ngài, hiểu Ngàisẵn sàng đem người khác đến để biết Ngài khi họ nhìn thấy chúng ta.
            Để làm được điều đó, Chúa Giêsu không phải chỉ ở trong tâm hồn và trái tim của chúng ta mà thôi  nhưng Ngài cũng phải là mục đích của cuộc sống và hành động của chúng ta Suy nghĩ và hành động không thể bị ngắt ngồn kết nối khi nói đến con đường của sự sống đời đời.

No comments:

Post a Comment