Tuesday, January 26, 2016

Suy Niệm Bài đọc Thứ Sáu Tuần 2 Thường Niên (Tin Mừng Mark 3:13-19


Suy Niệm Bài đọc Thứ Sáu Tuần 2 Thường Niên (Tin Mừng Mark 3:13-19 )

Bài đọc thứ nhất hôm nay cho chúng ta  thấy lòng tha thứ quảng đại, và từ bi vĩ đại của David. Câu chuyện này là một ví dụ hoàn hảo về sự yêu thương kẻ thù của mình. Vua Saolô, người đã theo đưổi, săn lùng và tìm kiếm cho được David để giết ông ta, Nhưng qua những ngày săn lùng mệt mỏi, Saolô ngủ say trong lều của mình, nơi mà David và đoàn tuỳ tùng đang ẩn náu.  Đây là cơ hội tốt cho David những người tuỳ tùng để trả thù, David có thể giết Saolô trong lúc này rất dễ dàng và tự giải thoát lấy chính bản thân mình, nhưng David đã không lỡ hại Saolô chỉ cắt một phần của chiếc áo choàng của Saolô để làm bằng cớ mà thôi. Đây cũng là một bài học mà Thiên Chúa muốn cho Saolô nhận thức được về những việc xấu mà ông ta đã làm, và để Saolô tự xấu hổ với chính mình.  "Con đã đối xử tốt với Cha, còn cha thì xử ác với con."  

            Nếu chúng ta lấy sự ác để trả thù cho cái ác thì chúng ta đã cố ý làm tăng gấp đôi số lượng của cái ác. Nếu chúng ta trả nợ những cái ác bằng những cái tốt, bằng sự thương yêu, bằng tình bác ái, vị tha thì sự ác đó có thể dẫn đến sự tha thứ, sự hòa giải và đem lại hòa bình, Khi gặp những sự khó xử về sự tha thứ, chúng ta hãy nhớ lại lời Chúa Giêsu khi Ngài bị đóng đinh tàn nhẫn trên thập giá. "Lạy Cha, xin tha cho họ ..." Đây là một điều thật sự rất khó cho chúng ta để thực hiện, nhưng thực sự đó là một cách duy nhất để  chúng ta bước theo Chúa. Hãy rộng lượng và tha thứ như chính Chúa đã yêu thương chúng ta.  Lạy Chúa, xin hãy giúp chúng con có can đảm, nghị lực để noi theo những gương sáng  của Chúa là biết sống thật sự trong tình yêu vô điều kiện của Chúa cho tất cả.



Fri 24th Jan 2014 2nd Sunday in Ordinary Time (A) St Francis de Sales, Bishop & doctor

            Today’s first reading reveals the greatness of David. This story is a perfect example of how to love one's enemy. Saul, who was tracking David down to kill him, slept in his tent. David, with his men, came in quietly and cut off a part of Saul’s cloak as he slept. David could so easily have killed Saul and thereby saved his own life. That is what any ‘normal’ soldier would have done in the circumstances. When Saul became aware of what happened, he was filled with shame. “You have repaid me with good while I have repaid you with evil.”

            To repay evil with evil is to double the amount of evil. To repay evil with good can result in forgiveness, reconciliation and peace. Remember Jesus as He was being brutally nailed to the Cross. “Father, forgive them…” It is sometimes very difficult but it is really the only way to go.

No comments:

Post a Comment