Tuesday, January 26, 2016

Suy NIệm Chúa Nhật thứ Ba Mùa Thường Niên

Suy NIệm Chúa Nhật thứ Ba Mùa Thường Niên
Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay chúng nghe là dân Israel đang phải đón nhận những gánh nặng trong cuộc sống đạo của họ, Trong thời gian lưu đày trờ về và trong thời gian họ xây dựng lại đền thờ Giêrusalem,  họ đã tìm thấy những cuốn sách luật củ của thời Môisen.. khi thầy thượng tế Ezra  đọc những lời luật của Chúa ban cho tất cả mọi người nghe. Dân chúng Israel đã vui mừng vì đã tìm được luật cũa Chúa ban riêng cho cho khi xưa, nhưng họ lại lo sợ và than khóc vì họ biết là họ yếu đuối và sẽ không thể tuân giữ được luật của Chúa ban. Nhưng ông Nêhêmia đã giúp họ,  và khuyên họ nên ăn uống no say, và nói với họ là không nên quá buồn rầu, lo lắng ma hãy vui mừng lên trong ơn Nghĩa của Thiên Cha vì đó là sức mạnh.
Chúng ta ai cũng đều có được gánh nặng và sợ hãi, Chúa Giêsu đã nhận lấy gánh nặng lớn nhất của tất cả.  bằng sứ vụ của mình trongviệc  giảng dạy và chữa lành, và trên tất cả bằng sự hy sinh và cái chết của Ngài, Ngài đã thực hiện như những lời tiên tri Isaia đã tiên đoán Ngài đã đến: "để công bố Tin Mừng, giải thoát cho kẻ bị giam cầm được tự do, và chữa lành cho kẻ mù được thấy, người què được đi lại và giải cứu cho những người đang bịi bị áp bức." Gánh nặng của Ngài là mang lại sự cứu rỗi cho con người.
Vì gánh nặng của Ngài là gánh nặng nhất, Ngài cũng đã nhận được sự giúp đỡ lớn nhất: "Thần khí của Chúa ngự trên tôi ..." Chúng ta ai cũng đều đã nhận được một gánh nặng; nhưng không phải là gánh nặng như Chúa Giêsu  hoặc gánh nặng của dân Israel mà Chúa đã ban cho họ một gánh nặng quá lớn với sư đau khổ.
Mặc dù vậy, chúng ta đôi khí đã bị cám dỗ để từ bõ những cơ hội đặc biệt của chúng tôi. Chúng ta nên kiên nhẫn cầu nguyện và thiên Chúa se thêm sức mạnh cho chúng ta như khi Đưc1 Giáo Hoàng Gioan Phaolô I được bấu làm Giáo Hoàn... các hồng y bạn đã khuyên là Ngài hãy can đảm vì khi Thiên Chúa trao cho Ngài bất cứ gánh nặng nào, thì Thiên Ngài ssẽ ban cho Ngài sức mạnh để vượt qua,.
Xin Chúa Giúp chúng con có sức mạnh và sự kiên trì,để chúng con có sức chịu đựng được những thử thách trong cuộc đời mà Chúa đã gởi đến cho chúng con.


In our first reading today, we hear about the people of Israel receiving a particular burden. During the reconstruction of the temple, they discovered an ancient Book of the Law.
            When Ezra the priest read it aloud to them, they first rejoiced, but they also wept because they knew how weak they were to obey all the Lord's commands.
            Nehemiah; who was the civil authority gave them a help: he provided a meal of delicious foods and told them to eat and drink. "Do not be saddened," he said, "rejoicing in the LORD must be your strength!" .
Ezra and his party read and interpreted the Law to those who had just returned from exile in Babylon. They broke down and wept when they realized how far they had strayed from God’s path. Ezra and the Levites told them not to weep but to rejoice. It was a new day and new beginning — go forward from today on the straight path. We need to do the same rather than looking at the past and condemning ourselves over and over again. The day in which we choose to return to God’s ways should always be an occasion of rejoicing. Paul uses the image of the body to describe the community. Just as no body part is unimportant and each has a unique function, so no one in the household of God is unimportant. Each has their own unique gifts. We are all equals and part of the same body; we feel the pain and joy of all. This is a good cure for selfishness, isolation, or ‘feeling special.’
 Luke was looking for confirmation of the gospel proclaimed to Theophilus so that his faith could be secure. He found it in the proclamation that Jesus made in the synagogue: good news, healing, forgiveness, and new life. That passage from Isaiah defined his entire ministry. Today the only convincing evidence or proof for our Christian faith is the lives that have been touched and transformed by the Lord. Whenever we touch the lives of others we too proclaim the Good News.

Lord, may I proclaim the Good News in my kindness to others.

No comments:

Post a Comment