Tuesday, January 26, 2016

Suy Niệm bài đọc thứ Ba Tuần Ba Thưòng Niên (Mark 3:31-35 - 2 Sm 7: 12b-15, 17-19)


Suy Niệm bài đọc thứ Ba Tuần Ba Thưòng Niên (Mark 3:31-35 -  2 Sm 7: 12b-15, 17-19)

Sau ngày lễ mừng kính ngày trở lại của thánh Phaolô hôm qua. Hôm nay chúng ta mừng kính vị hai môn đệ quan trọng nhất và đáng tin cậy của thánh Phaolô là, Thánh Timothy và Titus. Qua Tân Ước, chúng ta biết nhiều về thánh Timothy hơn là thánh Titus, nhưng những gì chúng ta biết về họ là những gì thánh Phaolô đã nói về họ. Cũng như hầu hết các thánh khác của Giáo Hội thời sơ khai, những gì chúng ta biết về họ là những gì rất quan trọng với Giáo Hội và cho chúng ta: họ là những người Kitô hữu nhiệt thành, là tông đồ của Phúc Âm và những người biết rõ họ đã tôn kính như là những người thánh thiện và do đó đã tôn kính họ như là những vị thánh. Như vậy họ là những mô hình cho tất cả chúng ta là những Kitô hữu.

            Chúng ta là những người được gọi là người Công Giáo và là môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta biết rằng những ân huệ đặc biệt của Thiên Chúa đem đến với chúng ta cùng với những lời mời gọi. Những ân sủng đặc biệt là những ân sủng để giúp chúng ta biết sống theo ơn gọi riêng của chúng ta, để cố gắng sống trong sự nhiệt thành như các Thánh. Tất cả chúng ta không phải ai cũng được gọi làm Tông Đồ trong ý nghĩa mà Chúa Giêsu đã gọi 12 tông đồ hay như Thánh Phaolô, Thánh Timothy và Titus. Tuy nhiên, đức tin của chúng ta là một đức tin tông truyền bởi vì Chúa Giêsu đã sai các môn đệ của Ngài  rao tyền tin Mừng của Ngài khắp mợi nơi trên thế giới và kêu gọi mọi người làm môn đệ của Ngài. Chúng ta hãy cố gắng ít nhất là phải biết sống như theo Tin Mừng và không phải là những chứng ngại vật và gây trở ngại cho việc rao truyền Phúc Âm.



Refection (SG2016)

After yesterday’s celebration of Saint Paul’s conversion, we now commemorate his two most important and trusted disciples, Timothy and Titus. We know a lot more about Timothy than about Titus, but what we know about them is what St Paul has to say about them. As with most other saints of the early Church, what we know about them is what is most important for the Church and for us: they were fervent Christians, Apostles of the Gospel and were revered as holy men by those who knew them and thus venerated as saints. As such they are models for all Christians.

Called to be Catholics and disciples of Christ, we know that God’s special grace comes to us along with the calling. The special grace is the grace to live according to the calling, to live as fervently as we can. We are not all called to be Apostles in the same sense that Jesus’ Twelve Apostles or Paul, Timothy and Titus were. Yet our faith is an apostolic faith for Jesus sent his disciples into the world to make disciples of all nations. Let us at least live so as not to be an obstacle to the Gospel.

Lord Jesus, grant us the grace to live our faith  fervently and responsibly as Your true disciples and apostles.

No comments:

Post a Comment