Sunday, January 10, 2016

1Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa 11/1/2015




"Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha". 
Hôm nay chúng ta cử hành trọng thể mừng ngày Chúa chịu Phép Rửa và cũng là ngày kết thúc mùa phụng vụ Giáng Sinh Giáo Hội muốn nhắc nhở chúng ta về Phép Rửa của chúng ta, không phải chỉ là việc chúng ta  được thánh tẩy nhưng điều quan trọng hơn là chúng ta được làm con cái của Thiên Chúa. 
Trong  tinh thần bí tích Thánh Tẩy của chúng ta,  không phải là việc áp đặt một tín ngưỡng hay lễ nghi, nhưng được hiểu là một lời kêu gọi chia sẻ một cuộc sống. Trong Phép Rửa của chúng ta,  mỗi người chúng ta được mời gọi sống một cuộc sống nhân ái trung thực, với lòng từ bi và sự tha thứ, trong sự công bằng yêu thương.  Những cách mà chúng ta đang sống bằng chứng xác thực về sự thật của Phép Rửa chúng ta đã nhận được.
            Một ngưởi thực sự đã chịu Phép Rửa một người biết sống ngay lành, sống  bên cánh phải của một cuộc sống trong thế giới đảo lộn. Chúng ta sống một  cuộc sống của mình theo cách bình dị trong đức Tin mà không hể đem lại cho thế giới bất cứ vấn đề, hay trở ngại, nhưng góp phần trong những  giải pháp cho các vấn đề của thế giới hiện tại. Một ngườ đã nhận Phép Rửa thực sự  thì họ luôn có sự hiện diện tình yêu noi họ trong thế giới ngày nay.
            Làm thế nào để chúng ta có thế sống trong sứ vụ tình yêu này theo  sự đòi hỏi trong Phép Rửa ? Giáo Hội Công Giáo của chúng ta   rất nhiều  người Kitô hữu “đã nghỉ hưu",  nghĩa là Họ là những người không còn phải là người lữ hành trên đường đến với Chúa chính gốc, họ không chịu thăng tiến trong cuộc sống, họ là con người đã nhận lấy Phép Rửa, nhưng vẫn tiếp tục sống trong tình trạng tội lỗi của họ ,và sống với anh em của họ như sống với kẻ thù. Một người đã thật sự nhận Phép Rửa, là người biết kinh hoàng , sợ hãi với trạng tội lỗi của mình tội lỗi của thế giới.
            Khi nhận Phép Rửa, chúng ta không phải chỉ  được ơn tha thứ  tội nguyên tổ mà thôi,  Nhưng Phép Rửa còn là một sự thách thức và một sự kêu gọi chúng ta biết sống một đời sống thánh thiện, sống trong tình yêu thương. Chúng ta càng hiểu biết về bí tích Thánh Tẩy, chúng ta sẽ càng không hài lòng với cuộc sống không có mục đích và định hướng của chúng ta, chúng ta càng sẽ khao khát cho sự thánh thiện. Nếu chúng ta muốn thuyết phục người khác về giá trị của Phép Rửa của họ, chúng ta phải biết sống với những sự thách thức đang đòi hỏi nơi chúng ta. Chúng ta phải sống đức tin mà chúng ta đã tuyên xưng khi chúng ta nhận Phép Rửa để chúng ta có thể giúp những người khác tin vào Thiên Chúa sống đời sống đức tin của họ.
            Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận được những ân sủng của Chúa ban để tham dự vào mối quan hệ tình yêu thương này với Thiên Chúa Ba Ngôi và có được cuộc sống mới. Qua bí tích rửa tội, Xin giúp chúng con biết tin tưởng và theo Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, Chúa chúng con.

 
Reflection:
     "You are my Son, the Beloved, the One I have chosen." The baptism of Jesus by his cousin John the Baptist at the Jordan River inaugurates Jesus' mission to the poor and sinners. Today's feast which ends the liturgical Christmas season reminds us of our own baptism, not so much of our being cleansed but, more important, of our being made adopted children of God called to be men and women for others.
     The spirit of our baptism is not to just impose a creed or ritual but is meant to be a call to share a life. In our baptism each one of us is called to a life of kindness and honesty, of compassion and forgiveness, of fairness and love. The type of life we live is the real evidence of the reality of our baptism.
     One truly baptized is a person who lives right-side-up in a world that is upside-down. He/she lives his/her life in such a way that he/she does not add to the world's problems but is part of the solution to the world's problems. One truly baptized is the presence of love in today's world.
     How do we live this mission of love demanded by our baptism? Our Church has so many "retired" Christians, those who are not genuine pilgrims because they do not advance in life, baptized people who continue in their sinfulness and with their fraternization with the enemy. One truly baptized is one horrified at his/her own sinfulness and the sinfulness of the world.
     Our baptism is not only about the forgiveness of original sin. Our baptism is a challenge and a call to live holy lives, lives of love. The better we understand our baptism, the more we will be dissatisfied with lives without purpose or direction and the more we will aspire for holiness. If we wish to convince others of the value of their baptism, we must live the challenges demanded of us by our baptism. We have to live the faith we professed when we were baptized to be able to help others believe in God and live lives of faith.
1

No comments:

Post a Comment