Friday, January 1, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Ngày 2/1



Suy Niệm Tin Mừng thứ  Bẩy Ngày 2/1

Qua bài đọc hôm nay, chúng ta thấy rằng có rất nhiều tiên tri giả trong thế giới của chúng ta hôm nay. Có nhiều người trong chúng ta cho biết là nếu muốn chọn con đường thành công thì phải luôn luôn nghĩ đến sự thành công Thành công trong học trường, trong công việc, trong việc tích lũy được rất nhiều tiền, và có nhiều thế lực. Nhưng ngược lại, Thánh Gioan Tẩy Giả đã dạy chúng ta, "Hãy chuẩn bị đường cho Đức Chúa, san lấp và làm cho bằng mặt đường cho Chúa đi." Điều này, do đó, phải là mục đích chính của chúng ta trong cuộc sống.

Tiên tri giả xuất hiện chỉ cho chúng ta biết là trọng  tâm chính của họ là cái Tôi,, hay họ chỉ muốn đặt bản thân của họ, gia đình họ , hay bạn bè của họ trước những người khác và chỉ nghĩ đến họ trước khi họ nghĩ đến người khác.

Thánh Gioan đã bỏ nhà và rời khỏi à gia đình của ngài để sống trong sa mạc như một ẩn sĩ, không nghĩ đến sự thoải mái, tiên nghi của riêng mình. Chúa Giêsu cũng ra đi bỏ lại Đức Maria, mẹ của ngài  một mình ở Nhà quê nhà để rao giảng Nước Thiên Chúa cho tất cả mọi người. Ngài đã làm trong sự vâng phục Chúa Cha trên trời. Vẫn còn một số tiên tri giả trong số chúng ta luôn nghĩ ra tin rằng các quy luật của Giáo Hội hôm nay đã lỗi thời, và chúng ta có thể châm chước, bỏ qua một số quy tắc của luật Chúa hay luật của giáo hội để cho hợp điều kiện hay cuộc sống của xã hội hôm nay. Vì Giáo Luật của Chúa quá khắt khe với những điều mà chúng ta muốn , vì họ cho rằng giáo lý của Thiên Chúa quá khát khe và đã xâm phạm quyền tự do của con người chúng ta hôm nay? . Những sai lầm này đang được trình bày ra đây là sự thật. Trong Giáo Hội sơ khai, các Kitô hữu cũng đã phải đương đầu đấu tranh với những lời giáo huấn đó.

            Chúng ta nên biết rằng con đường nên thánh thì rất khó khăn và đầy thử thách, nhưng con đường hẹp này sẽ dẫn chúng ta đến hạnh phúc thật sự và cuộc sống đời đời. Thánh Gioan Tẩy giả đã hướng dẫn các tông đồ của mình đến với Chúa Giêsu. Bây giờ, ông vẫn còn tiếp tục dẫn dắt chúng ta đến với Chúa Giêsu qua lời dạy của Ngài. Nếu chúng ta đã khám phá ra Chúa Giêsu trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải bỏ lại tất cả mọi thứ phía đằng sau phải biết tập trung  đôi mắt của chúng ta hướng về Chúa Kitô, là  Đấng sẽ dẫn dắt chúng ta vào trong cuộc hành trình về đức tin của chúng ta .

 Reflection
      There are many false prophets in the world. One tells us to go for success always– success in school, in work, in accumulating a lot of money, in having power, etc. In contrast, St. John the Baptist says, "Prepare a way for the Lord, make straight his paths." This, therefore, should be our main purpose in life. Another false prophet tells us always to put oneself, one's family, one's friends before strangers or the poor. However, St. John left his house and family to live in the desert as a hermit, not thinking of his own comfort. Jesus also left his mother to be an itinerant missionary proclaiming the kingdom of God to everyone. This he did in obedience to his Father in heaven. Still another false prophet tells us that the laws of the Church are antiquated, and that we can bend some of her rules and disregard some of her teachings which seem to encroach on our freedom. These falsehoods are being presented to us as truths. In the early Church, the Christians had to contend with such teachings.
                 We know that the path to holiness is full of trials and hardships,  but this narrow path leads to true happiness, to eternal life. St. John led the apostles to Jesus. Now, he continues to lead us to Jesus through his teachings. If we have discovered Jesus in our lives, we must put everything else behind, or in second place. We should keep our eyes focused on him who leads us in our journey of faith.

No comments:

Post a Comment