Wednesday, January 20, 2016

Suy NIệm Chúa Nhật thứ Hai Mùa Thường NIên



Suy NIệm Chúa Nhật thứ Hai Mùa Thường NIên
          Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy qua bàn tay của Chúa, nước đả bến thành rượu. Những sự lạ lung hay biến cố này đã dẫn chúng ta đến một sự chú ý về thế giới mới của Chúa Giêsu Kitô. Đây là một thế giới rất bình thường đã trở nên phi thường, một thế giới mà những người rất đơn sơ chất phát đã trở thành những người lãnh đạo tinh thần vĩ đại. Đây là một thế giới nơi mà những người có phần kém quan trọng nhất trong xã hội, đã được nâng lên với phẩm giá để trở nên quan trọng nhất trong Nước Trời. "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa," Như lời Đức Maria đã kêu lên: "Từ nay hết mọi đời, Sẽ khen tôi diễm phúc."
          Nếu chúng ta làm cho Chúa được vinh hiển, để danh Chúa được hiển linh, chúng ta cũng sẽ được chúc phú,. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải cẩn trọng với cuc sống nội tâm, vì không chúng ta cũng sẽ bị sa lầy vào sự cám dỗ với những sự hào nhoáng bên ngoài, với những sự giả dối của thế giới vật chất đầy tính cách đồi trụy đã và đang cám dỗ  chúng ta để chúng ta bỏ lỡ những cơ hội quan trọng đang diễn ra ngay trước mắt. 
          Xã hội ngày nay của chúng ta có thể tôn vinh bạo lực và không tôn trọng cuộc sống cũng giống như những game trò chơi video của con em chúng ta hôm nay toàn là những thứ bạo lực, việc giết người cướp của, bạo hành xảy ra mọi nơi, sự xuống cấp của phụ nữ qua công nghiệp tình dục, cũng như quyết định khủng khiếp của Tòa án tối cao Hoà Kỳ dẩn đến việc kỹ nghệ hoá việc phá thai, và hợp thức hoá hôn nhân đồng tính, Tất cả những thứ này sẽ dẫn đưa đất nước và cả thế giới của chúng ta đến sự bi quan trong tương lai.
Nhưng qua những bài đọc trong thánh lễ hôm nay cho chúng ta biết rằng chúng ta không cần phải để ý và tiêu cực hoá vấn đề. Sự bi quan không có chỗ trong Kitô giáo, như  trong thư thứ hai của Thánh Phao-lô gởi cho Corinthian chương 1 đoạn 19 đã viết rằng Chúa Giêsu Kitô “đã không trở thành: vừa "có" vừa "không", trái lại nơi Ngài chữ "có" đã thành sự”. (2 Cor 1:19).

No comments:

Post a Comment