Wednesday, January 20, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần thứ Hai Mùa Thường Niên (2016)



Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần thứ Hai Mùa Thường Niên (2016)
Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dủ lòng thương xót đến người đàn ông bị tật. đây là điểm đáng chú ý nhất bắt đầu từ việc Chúa Giêsu đã chữa lành cho người đàn ông bị liệt (Marco 2, 1-12.) Điểm tột đỉnh tự nhiên của nó được trở nên rõ ràng trong ba cách. Thứ nhất, Thánh Marcô đã đặt nơi chữa bệnh là ngay trong đền thờ vào trong ngày Sa-bát, ngay sau khi tuyên bố rằng Chúa Giêsu là Chúa của ngày Sa-bát. Việc chữa bệnh cho người bị tật ở tay là bằng chứng cụ thể và khẳng định rõ ràng là Đức Giêsu là Chúa các Chúa, Vua của của các Vua trên thế gian này
     Thứ hai, không giống như đoạn Tin Mừng trước đó, nơi mà những người Pharisêu người đặt câu hỏi với Chúa Giêsu và họ đã tỏ vẻ khó chịu với Ngài, Và bây giờ là lúc mà Chúa Giêsu đã đặt ra câu hỏi nghi vấn cho những người Pharisêu và Ngài đã trở nên giận dữ với họ. Trong khi đối diện với những câu hỏi của Chúa Giêsu, người Pharisêu đã không thể trả lời được gì cả. Ở đây, Chúa Giêsu chứng tỏ cái uy quyền của Ngài, uy quyền của vị Chúa ngày Sa-bát.
   Thứ ba, sau khi Chúa Giêsu đã tỏ ra cho mọi người thấy được cái sức mạnh của lòng thương xót của Thiên Chúa bằng cách khôi phục lại hoàn toàn cánh tay tật nguyền của người đàn ông này, những người Pharisêu đã rút lui để tìm cách tiêu diệt Chúa Giêsu. Đây là cách Chúa Giêsu đã dậy cho chúng ta thấy rõ rằng cách sống của Chúa Giêsu được dẫn đưa đến với cái chết
 Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy việc mâu thuẫn của việc chữa lành cho người đàn ông tật nguyền và những sự xung đột mà Chúa Giêsu đã gặp phải với những người Pharisiêu, Đây là điều được chứng minh cho chúng ta thấy rõ rằng là để trở thành một môn đệ của "Con Người” (Chúa) thì thật sự không phảimột việc dễ dàng. Mâu thuẫn và thử thách sẽ đến với những ai muốn theo Ngài. Tuy nhiên, đấy vẫn không phải là một vấn đề khó khăn, chúng ta sẽ phải đối diện trong khi cố gắng sống với cuộc sống Kitô hữu, Chúa Giêsu sẽ hiện diện nơi chúng ta và làm việc trong chúng ta. Ngài dám đảm bảo với chúng ta rằng Ngài sẽ sẵn sàng đáp trả với niềm tin của chúng ta một cách quảng đại, Vì nơi Ngài, Ngài đã đến cho những người nghèo khó như một vị Chúa với lòng thương xót của ngày Sa-bát. Lạy Chúa, chúng con cảm tạ ơn Chúa đã cho chúng con thấy được con đường Chúa muốn chúng con đi.

Reflection SG (2016)
In the Gospel passage, Jesus’ mercy for the man with the withered hand is the climax of the section that began with Jesus' cure of the paralyzed man in Mark 2, 1-12. Its climactic nature becomes evident in three ways. Firstly, the Gospel writer, Mark, places this synagogue cure on the Sabbath, immediately after the statement that Jesus is the Lord of the Sabbath. The cure of the man with the withered hand is concrete proof of Jesus’ claim to Lordship.
  Secondly, unlike the previous passages where it is the Pharisees who question Jesus and become upset with him, now it is Jesus who questions the Pharisees and becomes angry with them. In the face of Jesus’ questioning, the Pharisees had nothing to say. Here, Jesus demonstrates his authority as Lord of the Sabbath.
  Thirdly, after Jesus shows his merciful power by perfectly restoring the man's hand, the Pharisees withdraw to plot how they might destroy Jesus. It shows that Jesus’ way of life is leading to death.
            Today’s Gospel narrative of the healing of the man and the conflicts that Jesus has with the Pharisees demonstrates that it is never easy to be a disciple of the “Son of Man.” Conflicts and challenges will come to those who wish to follow him. Nevertheless, no matter the difficulties we will face while trying to live the Christian life, Jesus will be with us on our behalf. He assures us that he will respond generously to our faith in him because he has come for the needy as a merciful Lord of the Sabbath.
Lord, thank You for showing me the way. 

No comments:

Post a Comment